BY StolenHeart
29 Apr 19 12:19 pm

ผู้ให้บริการอินเตอร์เนตในต่างประเทศเสนอบริการใหม่ เพิ่มความเสถียรเพื่อการเล่นเกม

9 Views

ปัจจุบันนี้เราเริ่มเห็นการให้บริการใหม่ ๆ จากทางผู้ให้บริการอินเตอร์เนตมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นการนำเสนอความเร็วที่เสถียรและเร็วขึ้นเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ จนทำให้หลายค่ายเริ่มนำเสนอการให้บริการเพิ่มเติมสำหรับอินเตอร์เนตในการเล่นเกมเพิ่มมากขึ้นตามเงินที่จ่ายเพิ่มไป

Cox ผู้ให้บริการอินเตอร์เนตในสหรัฐอเมริกา ได้นำเสนอการให้บริการใหม่แก่ผู้ใช้งานที่เป็นเกมเมอร์โดยเฉพาะ โดยมีชื่อว่า COX Elite Gamer ซึ่งเป็นบริการเสริมที่ช่วยให้อินเตอร์เนตที่เชื่อมต่อเข้ากับเซิฟเวอร์ของเกมต่าง ๆ มีความเสถียรมากขึ้น เพียงจ่ายเพิ่มเดือนละ $15 หรือประมาณ 480 บาทไทย โดยโฆษณาว่าจะทำให้เล่นเกมอย่าง Fortnite, Overwatch หรือ Apex Legends ได้ลื่นไหลขึ้นด้วย

ซึ่งอันที่จริงแล้วบริการนี้จากทาง COX นั้นไม่ได้ทำให้ความเร็วของอินเตอร์เนตเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แต่เคลมว่าการเชื่อมต่อเพื่อเข้าเล่นเกมนั้นจะมีอาการ lag น้อยลง 34% รวมไปถึงได้รับผลกระทบจาก Ping Spike หรืออาการสะดุดหรือกระชากระหว่างเล่นเกมให้น้อยลงไปด้วย โดยลดลงถึง 55% และค่า Jitter หรือค่าแปรผันของอาการ Delay ลดลง 45%

โดยบริการเสริมตัวนี้ของ COX นั้นจะมีให้เฉพาะสำหรับลูกค้าที่ความเร็วตั้งแต่ 100 Mpbs เท่านั้น และใช้ได้กับ PC ในบ้านสองเครื่อง และคิดค่าบริการเพิ่มอีกเครื่องละ $5 สำหรับเครื่องอื่น ๆ หลังจากนี้

แต่เหล่าเกมเมอร์ใน Reddit ต่างก็กังขากับเรื่องนี้ ว่าสิ่งที่ทาง Nox โฆษณานั้นเป็นเรื่องที่เกินจริง ซึ่งพวกเขาก็ได้อธิบายว่า ผู้ใช้งานนั้นสามารถควบคุมการเชื่อมต่อต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง และอาจมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้การเชื่อมต่อไม่เสถียรอย่างที่คาดหวังเอาไว้ได้ แต่พวกเขาก็ยืนยันว่าด้วย COX Elite Gaming นี้จะช่วยให้ค่า Lag, Ping และ Jitter นั้นลดลงอย่างแน่นอน

ซึ่งเห็นได้ว่าในเวลานี้ผู้ให้บริการอินเตอร์เนตหลายเจ้าเริ่มเสนอบริการพิเศษสำหรับเหล่าเกมเมอร์มากขึ้นเรื่อย ๆ และก็ถือว่าข้อเสนอเหล่านี้ตรงกับที่เกมเมอร์ต้องการ นั่นก็คือความเสถียรของอินเตอร์เนตในการเล่นเกม ค่า Ping และความ Lag ที่น้อยลง และราคานี้สำหรับประเทศอเมริกานั้นถือว่าไม่แพงเลย

AIS_eSportsส่วนในบ้านเรานั้นก็มีบริการอินเตอร์เนตเสริมเพื่อเกมเมอร์ออกมาบ้างแล้ว เช่น AIS eSports ที่เป็นแพ็คเกจแยกเนตบ้านกับเล่นเกมเอาไว้โดยเฉพาะ และมี Public Ipv 4 ให้ใช้งานฟรีอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะมีการให้บริการในลักษณะนี้เพิ่มขึ้นมาอีกในอนาคตจากผู้ให้บริการเจ้าอื่น ๆ แน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top