BY KKMTC
26 Nov 18 1:00 pm

ผู้ให้กำเนิด God of War ลั่น! เกม AAA สมัยนี้ซ้ำซากเหมือนกันหมด

0 Views

หลังจากที่คุณ David Jaffe ผู้ให้กำเนิดซีรี่ส์ God of War กับ Twisted Metal ได้กล่าวถึงสถานะความยากลำบากของเขาหลังจากสตูดิโอ Bartlet Jones ได้ปิดตัวลง ต่อมาในครั้งนี้เขาได้ระเบิดความในใจเกี่ยวกับเกมไตเติ้ล AAA ว่ามันก็ซ้ำซากเหมือนกันหมด

อ้างอิงจาก wccftech – คุณ David Jaffe ได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับเกมไตเติ้ลระดับ AAA โดยให้ความคิดเห็นในคลิปส่วนตัวไว้ว่า ถึงแม้ว่าเกมจะพัฒนาไปถึงกี่ภาค ตัวเกมก็ยังคงซ้ำซากเหมือนเดิม โดยเขาได้ยกตัวอย่างเกมซีรี่ส์ Uncharted ว่าในขณะที่เกม Uncharted 4: A Thieft’s End จะมีภาพกราฟิกที่สวยงามและมีงานโปรดักชั่นที่ดีมาก แต่การเล่นก็เหมือนกับ Uncharted 1: Drake’s Fortune เกือบทุกประการ

https://www.youtube.com/watch?v=K0xVF7BJ9NA

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้บอกว่า Uncharted เป็นเกมที่แย่ แต่เขาคิดว่าเกม AAA ประเภทแอคชั่น-ผจญภัยเกือบทุกเกมจะมีรูปแบบการนำเสนอและระบบการเล่นเหมือนกันหมด (โดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น Gears of Wars) โดยกล่าวว่า เกม AAA ช่วงนี้เพลย์เซฟมากจนเกินไป ไม่กล้าที่ทำในสิ่งใหม่ ๆ หรือสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับภาคต่อไป

“ใครบอกว่าเกม Uncharted เป็นเกมที่แย่?!? แน่นอนว่าไม่! ผมเพียงแค่คิดว่าเกมแอคชั่น-ผจญภัยเกือบทุกเกมมันฝ่อไปแล้ว

เกม Uncharted เป็นเกมที่เยี่ยม แต่การพัฒนาภาคต่อควรจะผสมผสานระหว่างเกมเพลย์ดั้งเดิมและความใหม่สร้างเซอร์ไพรส์แก่แฟนเกมลงไปด้วย ซึ่งผมคิดว่าเกม AAA สมัยนี้เพลย์เซฟมากจนเกินไป”

และที่สำคัญที่สุด คุณ David Jaffe เชื่อว่า เกมเมอร์ส่วนใหญ่จะต้องมีความรู้สึกแบบเดียวเหมือนกับที่เขาคิดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวถึงอดีตนักออกแบบเกมในช่วงทศวรรษที่ 1990 ก็เคยรู้สึกเบื่อกับการสร้างและเล่นเกมแพลตฟอร์มสองมิติ จึงเป็นเหตุที่เกมสมัยปัจจุบันมีรูปแบบประเภทใหม่ ๆ ให้เลือกเล่นมากมายจนถึงทุกวันนี้

UNCHARTED 4: A Thief’s End

ก็ถือว่าเป็นหัวข้อที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเกมเมอร์บางคนเห็นด้วยว่าเกมประเภทแอคชั่น-ผจญภัย หรือเกม AAA ในช่วงหลังจะมีระบบเกมเพลย์ที่เหมือนเดิมตลอดในขณะที่เกมมีภาพกราฟิกและโปรดักชั่นที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน แล้วเกมเมอร์มีความคิดอย่างไรบ้างกับเกม AAA ในปัจจุบันครับ?

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top