BY StolenHeart
18 May 19 11:31 am

ผู้เล่น The Division 2 บนคอนโซลครวญ เพราะโหมด Raid ยากเกินไปจนเล่นไม่ไหว

2 Views

เป็นเวลาเกือบสองวันแล้วที่ Patch ใหม่ขนาดใหญ่ของ The Division 2 ได้ฤกษ์ปล่อยออกมาให้ผู้เล่นได้สนุกกัน โดยมีไฮไลท์เด็ดคือโหมด Raid แบบ 8 คนที่เพิ่มขึ้นมาเป็นครั้งแรกของซีรีส์ และแน่นอนว่าจำนวนผู้เล่นที่มหาศาลขนาดนี้ ความยากก็ต้องทวีคูณขึ้นไปด้วย แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยากมากไปหน่อย และรวมกับปัญหาอื่น ๆ ทำให้ตอนนี้ยังไม่มีใครในเครื่องคอนโซลไหนเล่นผ่านแม้แต่คนเดียว

อัพเดตกันก่อนว่าในช่วงที่ผ่านมา The Division 2 มีอะไรใหม่ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการอัพเดตโหมดการเล่นใหม่ที่มีชื่อว่า Operation Dark Hours ที่โหมดการเล่นแบบ Raid ล่าบอสสำหรับผู้เล่น 8 คนที่ต้องอาศัยความร่วมมือกันอย่างยิ่ง และเหล่าบอสในฉากนี้จะมี Mechanic ที่แตกต่างกันให้ผู้เล่นได้หาทางแก้ไขร่วมกันอีกด้วย โดยทีมแรกที่สามารถปราบได้นั้นใช้เวลาในการเล่นไปที่ 5 ชั่วโมงเต็ม ๆ และเล่นบนระบบ PC

แน่นอนว่ามีทีมแรกแล้ว ก็ต้องมีทีมที่สองตามมา แต่ที่น่าประหลาดก็คือในเวลานี้ยังไม่มีทีมไหนบนเครื่องคอนโซล(PS4, Xbox One) ที่สามารถพิชิต Raid ตัวนี้ได้เลย ซึ่งทาง Kotaku ก็ได้รายงานว่า สาเหตุก็มาจากตัวเกมในระบบคอนโซลนั้นรันที่ 30 เฟรม และนั่นก็ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถตอบสนองอะไรก็ตามที่อยู่ในเกมได้ทันเหมือนกับเล่นบน PC ที่รันถึง 60 เฟรม จนไม่สามารถเล่นได้จริง ๆ 

“บนคอนโซลมันเล่นไม่ได้เลยว่ะ” เกมเมอร์คนหนึ่งบน Twitter โอดครวญผ่านทาง Reply ของทาง Ubisoft หลังจากที่พยายามมานานหลายครั้ง

และแม้แต่ในห้อง Subreddit ของเกมนี้ก็เดือดไม่แพ้กัน หลายคนบ่นอย่างไม่สบอารมณ์ว่าบนคอนโซลนั้นยากเกินไปจนเล่นไม่ได้เลย แถมยังเรียกร้องให้ทีมงานช่วยสนับสนุนทีมที่พยายามเล่นอย่างหนักให้ได้ไปถ่ายรูปในทำเนียบขาวอีกต่างหาก พร้อมกับเรียกร้องให้ทีมงานจัดการกับปัญหานี้โดยเร็วที่สุด

the_division_2อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นปัญหาก็คือระบบ PC นั้นมีความพร้อมมากกว่าในเรื่องของอุปกรณ์ อย่างเช่นเครื่องประสิทธิภาพสูง การเล็งด้วยเมาส์ที่เร็วและแม่นยำกว่า ในขณะที่ความยากของทุกแพลตฟอร์มนั้นไม่ต่างกัน และแค่เล็งยิงได้ช้ากว่าก็ทำให้ระดับความยากต่างกันมากมายหลายเท่าแล้ว

โดยคลิปด้านล่างนี้คือการปะทะกับบอสตัวแรกของ Raid คือ Boomer ที่ต้องจัดการมันด้วยวิธีเฉพาะ ซึ่งจากคำบอกเล่าของผู้เล่นนั้นบอกว่า พวกเขาต้องใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงจึงจะปราบมันลงได้

YouTube video

โดยในเวลานี้ยังไม่มีการประกาศใด ๆ ออกมาจากทางทีมพัฒนาเกี่ยวกับปัญหาบนระบบคอนโซลในตอนนี้ แต่เขื่อว่าน่าจะมีการแก้ไขอย่างเร่งด่วนในเรื่องนี้ต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top