BY StolenHeart
12 Apr 19 11:17 am

ผู้สร้าง Sekiro เผย อยากสร้างเกมที่มีการเล่าเรื่องในสไตล์ของ Rockstar Games

16 Views

ถ้าหากพูดถึงค่ายเกมที่มีวิธีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและเป็นเอกลักษณ์มากที่สุด ก็คงนึกถึงชื่อ Rockstar Games เป็นเจ้าเรก ๆ แน่นอน ซึ่งด้วยความยอดเยี่ยมนี้ทำให้มีหลายค่ายเกมพยายามทำตาม ซึ่งก็รวมไปถึงตัวของผู้สร้างเกมยอดนิยมอย่าง Sekiro ด้วยเช่นกัน

ทาง VG247 ได้อ้างอิงข้อมูลจากงานสัมมนาเกี่ยวกับวิดีโอเกมในประเทศโครเอเขีย ได้มีการเปิดเผยสาระสำคัญที่ออกมาจากปากของคุณ Hidetaka Miyazaki ผู้สร้างเกมซีรีส์ Dark Souls และ Sekiro กับคุณ Fumito Ueda ผู้สร้างเกม Shadow of Colossus ว่า เขาอยากจะลองสร้างเกมที่เน้นในด้านการเล่าเรื่องที่มากขึ้น

โดยสองนักพัฒนาเกมจากญี่ปุ่นนั้นต่างมีประวัติในการสร้างเกมที่เน้น Gameplay มากกว่าการเล่าเรื่องอยู่แล้ว หรือไม่ก็ให้ Gameplay เป็นจุดที่ใช้เล่าเรื่องในตัวของมันเองเลย ซึ่งคุณ Ueda ได้พูดว่า เขามีพลอตเรื่องในหัวของตนเองอยู่แล้วเวลที่จะสร้างเกมขึ้นมา แต่เนื้อเรื่องและบทพูดต่าง ๆ นั้นจะมาเองเมื่อสร้างเกมใหล้เสร็จแล้ว ซึ่งเขาเชื่อว่างานศิลป์และภาพของเกมจะเป็นตัวบ่งบอกเองว่าเกมนั้น ๆ จะเป็นแบบไหน

“วิดีโอเกมคือสิ่งที่หลาย ๆ องค์ประกอบมาประกอบรวมกัน มันสามรถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปตลอด” คุณ Ueda กล่าว

และเขายังบอกอีกว่า การใส่เนื้อเรื่องเข้าไปในท้ายที่สุดนั้นทำให้เขาไม่ต้องมาคอยแก้บทใหม่อีกด้วย

ซึ่งคุณ Miyazaki ก็เห็นด้วยในจุดนี้ โดยเขากล่าวว่าการสร้างโลกและฉากของเกมสามารถบอกเล่าเรื่องราวในเกมได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้การเล่าเรื่องมาบอกตั้งแต่แรกเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเขาเชื่อว่า Gameplay คือจิตวิญญาณของเกม เมื่อมันเข้าที่แล้ว เขาก็สามารถสร้างเรื่องราวที่ตรงกับสิ่งเหล่านั้นให้ลงตัวในภายหลังได้ ซึ่งกระบวนการนี้มีผลต่อการสร้าง Gameplay อย่างมาก

“เหมือนกับคุณเล่นปั้นดินน้ำมัน ซึ่งมันจะค่อย ๆ เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นทีละนิด”

แต่ประธานของ From Software ก็เปลี่ยนเรื่องพูดอย่างรวดเร็ว ว่านี่ไม่ใช่หนทางเดียวในการสร้างเกมที่เขาต้องการ โดยเขาบอกว่าอยากจะสร้างเกมที่เน้นการเล่าเรื่องมากขึ้นในสักวันหนึ่ง เหมือนกับ Red Dead Redemption 2 ของ Rockstar Games ซึ่งเขาต้องเรียนรู้ในการสื่อสารและประติดประต่อเรื่องราวในเกมกับทางทีมงานให้มากขึ้น เพราะพวกเขาอาจไม่เข้าใจในพลอตรวมทั้งมหดของเกมที่พวกเขาสร้างอยู่ก็ได้

Red Dead Redemption 2อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่แนวคิดของผู้สร้างเท่านั้น แต่ถ้ามีออกมาจริง ๆ ก็น่าติดตามว่าผู้กำกับเกมซีรีส์นี้จะสามารถพาเกมของตนให้สามารถเล่าเรื่องอย่างเข้มข้นได้อย่างไรบ้างครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top