BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Jun 18 2:20 pm

ผู้สร้าง PUBG รีบส่งข้อความไปหา Battlefield หลังเปิดตัวโหมด Battle Royale

19 Views

welcome to my family

ในงาน E3 คืนที่ผ่านมา หลายคนน่าจะทราบแล้วว่า EA ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Battlefield V จะมีโหมด Battle Royale ตามข่าว นี้ แม้มันจะไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเต็มที่ แต่ก็พอให้แฟน ๆ ตื่นเต้นได้อยู่ แต่คนที่ตื่นเต้นที่สุดคงจะไม่ใช่แฟน ๆ ของ Battlefield เสียแล้ว เพราะหลังจากประกาศเสร็จไม่กี่นาที Brendan Greene บิดาของ PUBG ก็รีบส่งข้อความไปในทวิตเตอร์ของ Battlefield ทันที ใจความประมาณว่าขอต้อนรับเพื่อนเก่าสู่ชมรม Battle Royale

https://twitter.com/PLAYERUNKNOWN/status/1005525534745350144

แฟน ๆ ทั้งของ PUBG และ Battlefield ต่างแสดงออกกับการทวีตครั้งนี้ บ้างก็กดหัวใจให้ บ้างก็รีทวีต แต่ที่แสบที่สุดคือมีคนโยงไปกรณีคดีความของ PUBG กับ Fortnite ที่กำลังฟ้องร้องกันอยู่ตอนนี้ (อ่านข่าวที่นี่) พร้อมบอกว่า DICE น่าจะโดนฟ้องเร็ว ๆ นี้แหละ (ฮา)

หลายคนตั้งข้อสังเกตุว่าหากโหมดนี้ใน Battlefield ได้รับความนิยมขึ้นมา PUBG จะทำยังไง จะไปไล่ฟ้องเขาเหมือนที่ชาวบ้านโดนหรือเปล่า อันนี้ขอให้แยกกันนิดนึง PUBG ฟ้องเกมอื่น ๆ ที่เข้าข่ายด้วยข้อหาขโมยกราฟิกและไอเดียบางอย่างในเกมไป ไม่ได้หมายความว่าจะฟ้องทุกเกมที่เป็น Battle Royale แต่ถ้าหากตัวแบทเทิลฟิลด์นำบางอย่างในเกมต้นฉบับไปใช้ ก็คงจะโดนฟ้องเหมือนกัน

แต่ก็ยังเร็วไปที่จะตัดสินว่า Battlefield V Battle Royale จะออกมาคล้ายกับตัวเกมข้างต้นหรือได้รับความนิยมกว่า เพราะตัวเกมมันมีทั้งโหมดผู้เล่นคนเดียวกับโหมดสนามรบผู้เล่นหลายคนที่ต้องใส่ใจอยู่แล้ว อาจจะเทคะแนนมาฝั่งนี้ได้ไม่มาก ซึ่งนั่นก็เป็นผลดีกับแบทเทิลรอยัลเกมอื่น ๆ เพราะถ้ามาเสี่ยงบวกกับเกมนี้คงจะไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ แม้จะเป็นเจ้าตลาดอย่างตัว PUBG เองก็ตาม

อย่างไรก็ตามฐานผู้เล่นของ PlayerUnknow’s Battlegrounds ก็มีปัญหาอย่างต่อเนื่องจากการเติบโตของ Fortnite ที่ได้ทั้งศิลปินชื่อดังมาโปรโมทให้ ได้ทั้งกลุ่มลูกค้าเด็ก ๆ และกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่ตัว PUBG มีไม่เยอะ ทำให้ผู้เล่นของเกมนี้ลดลงอย่างมาก และในตอนนี้ไม่เพียงแต่ Battlefield จะหันมาเป็นศัตรูเท่านั้น Call of Duty Black Ops 4 ก็มีโหมดที่เรียกว่า Blackout เช่นกัน หรือว่านี่อาจเป็นวิกฤตครั้งสำคัญที่ PUBG จะต้องเผชิญก็เป็นได้

Battlefield V

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top