BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Jul 18 2:24 am

ผู้สร้างเกม Deadly Premonition ไม่ปลื้มเกม Detroit: Become Human

4 Views

Hidetaka Suehiro ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่าน Twitter ลั่นไม่ชอบผลงานเกม Detroit: Become Human 

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักพัฒนาเกมสุดอินดี้สำหรับคุณ Hidetaka Suehiro หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ Swery ผู้สร้างเกมสุดแนวอย่าง Deadly Premonition และ D4  สำหรับผลงานของเขามีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะเกมที่ไม่สมบูรณ์แบบที่มีความโดดเด่นทั้งในแง่การนำเสนอ เนื้อเรื่อง หรือระบบการเล่น ขณะที่บางคนก็บอกว่า Hidetaka ทำได้แต่เกมชั้นกลางแต่แฟนๆจำนวนมากก็หลังรักและชื่นชอบผลงานของเขา

ล่าสุด Hidetaka ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Detroit: Become Human  เกม Exclusive ชื่อดังของเครื่อง Playstation 4 ที่มีกระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียวทั้งในไทยและในต่างประเทศ โดยคุณ Hidetaka ออกมาระบุว่าเขาไม่ชอบระบบ QTE และระบบเนื้อเรื่องหลายแนวทางจนถึงขั้นที่ตัดสินใจเลิกเล่นตัวเกมกลางทาง

ผมเลิกเล่น Detroit:  Human เพราะถึงกราฟฟิกจะสวยงามมากๆ ตัวละครก็เยี่ยม เนื้อหาก็เยี่ยม แต่ในด้านการออกแบบเกมแล้ว ผมเกลียดระบบ QTE และการเล่าเนื้อเรื่องแบบหลายอัน ผมไม่สามารถทนเห็นเนื้อเรื่องของเกมน่าเบื่อมากขึ้นเรื่อยๆจากการเล่นแย่ๆของผม… ราตรีสวัสดิ์

หลังจากนั้นก็มีเหล่าเกมเมอร์ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวเกมกันยกใหญ่ ใครที่สนใจก็ตามไปอ่านกันได้ใน Twitter หลักของ Hidetaka ด้านบนเลยครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top