BY KKMTC
17 May 19 1:29 pm

จัดให้ ! ผู้พัฒนา RAGE 2 ลบระบบป้องกันเจาะเถื่อน Denuvo ทิ้ง เพราะเกมเมอร์เรียกร้อง

28 Views

เกมเมอร์ทุกคนไม่ปฏิเสธว่าระบบป้องกันเจาะเถื่อน Denuvo ทำให้เกมการเล่นประสบปัญหาไม่ลื่นไหลอย่างเห็นได้ชัด และแน่นอนว่าทีมงาน RAGE 2 มองเห็นถึงปัญหาเหล่านี้จากผู้เล่นหลายท่าน ผู้พัฒนาจึงตัดสินใจลบระบบ DRM เพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้นเป็นที่เรียบร้อย

อ้างอิงจาก PCGamesN รายงานว่า RAGE 2 มีการอัปเดต Patch แบบเร่งด่วนขึ้น โดยจากการประกาศของ Steam เผยว่าหนึ่งในนั้นคือการลบระบบป้องกันเจาะเถื่อน Denuvo DRM ทิ้ง และมีการแก้บั๊กของเกมอื่น ๆ ดังนี้

  • ลบระบบ Denuvo DRM (เราเห็นผู้เล่นเรียกร้องกัน)
  • เปิดระบบ Crash Reporter เพื่อรายงานอาการบกพร่อง
  • แก้อาการเกม Crash ที่เกี่ยวข้องกับระบบ Scaleform
  • แก้อาการ Crash จากการเปิดเกม
  • แก้ปัญหาเกมตั้งค่าเป็นภาษาอังกฤษทุกครั้ง สำหรับผู้ใช้ Bethesda.net
  • สามารถเปิดใช้งานเอฟเฟกต์ได้แล้ว สำหรับผู้ใช้ Razer Chroma

สาเหตุที่ทีมงานตัดสินใจลบ Denuvo ของ RAGE 2 บนแพลตฟอร์ม Steam เพราะคาดว่าผู้เล่นหลายคนไม่ไว้ใจกับระบบ DRM ดังกล่าว ซึ่งมีชื่อเสียว่ากินทรัพยากรเครื่อง PC มากเกินความจำเป็น ทำให้ตัวเกมเล่นไม่ลื่นไหลอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ถึงแม้ว่าทีมงาน Denuvo DRM ออกมายืนยันว่าการใช้งานระบบดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพก็จริง แต่ก็ยังมีการรายงานต่อเนื่องว่าระบบป้องกันเจาะเถื่อนได้ส่งผลต่อการเล่นเกมจริง เช่น Devil May Cry 5 กับ Resident Evil 2 เป็นต้น

การลบระบบ Denuvo ของ RAGE 2 ทำให้เกมเมอร์หลายฝ่ายรู้สึกแฮปปี้กับการตัดสินใจของทีมงานมาก ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเดินหมากที่ถูกต้องแล้วครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top