BY KKMTC
6 Feb 19 11:30 am

ผู้ดูแลคอมมูนิตี้เกม Smite ชื่อดัง ถูกจับกุมข้อหาใช้บริการทางเพศเด็ก

3 Views

วันช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา ผู้ดูแลคอมมูนิตี้อาวุโสเกมอาวุโสแห่ง Hi-Rez Studios คุณ Thomas Cheung ถูกจับกุมสืบสวนโดยสำนักงานสืบสวนแห่งรัฐ Georgia ในข้อหาติดต่อและใช้บริการทางเพศสำหรับผู้เยาว์ ทำให้ทีมงานตัดสินใจลงดาบเขาด้วยการไล่ออกโดยทันที

อ้างอิงจาก PCGameN รายงานว่าThomas Cheung ถูกจับกุมช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมาด้วยข้อหาติดต่อใช้บริการทางเพศในวัยเด็ก โดยเขาเป็น 1 ใน 21 คนที่ถูกสอบสวนและจับกุมโดยสำนักงานสืบสวนแห่งรัฐ Georgia ที่มีนโยบายว่าจะปราบปรามผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวกับการซื้อบริการผู้เยาว์อย่างจริงจังและเด็ดขาดโดยภายใต้ชื่อปฏิบัติการณ์ว่า Operation Interception

Thomas Cheung

Thomas Cheung

หลังเหตุการณ์การจับกุม ประธานบริษัท และ CEO แห่ง Hi-Rez Studios คุณ Stew Chisam ได้เปิดจดหมายแถลงการณ์กับ PCGamesN ต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่าทีมงานสั่งไล่ออกคุณ Thomas Cheung เป็นที่เรียบร้อย และชื่นชมการกระทำของสำนักสืบสวนคดีที่พยายามปราบปรามผู้กระทำความผิดอย่างจริงจัง โดยแถลงการณ์เขียนว่า

ในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พวกเราทราบข่าวท้องถิ่นว่า Thomas Cheung ถูกจับกุมโดยสำนักงานสืบสวนแห่งรัฐ Georgia ซึ่งเรารู้เรื่องราวแค่ข่าวสารจากสำนักข่าวท้องถิ่นกับผู้รักษาบังคับใช้กฎหมาย และไม่สามารถแสดงความคิดเห็นต่อคดีของคุณ Cheung ได้

นอกเหนือจากนั้น คุณ Cheung จะไม่ได้อยู่สังกัดเป็นพนักงาน Hi-Rez Studios นับจากวันนี้เป็นต้นไป

เป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึงว่าเหตุการณ์สลดและทำให้รู้สึกไม่สบายใจได้มีการปราบปรามอย่างจริงจัง เราขอชมเชยในความพยายามของสำนักงานสืบสวนและการบังคับใช้กฎหมายแห่งรัฐ Georgia เพื่อปกป้องเหล่าเด็ก ๆ ทุกคน และเป็นการส่งข้อความอย่างแข็งแกร่งว่าจะรัฐ Georgia จะไม่สนับสนุนพฤติกรรมดั่งกล่าวที่ไม่ได้รับการยอมรับในรัฐแห่งนี้เป็นอันขาด

Stew Chisam

– Stew Chisam แห่ง Hi-Rez Studios

ซึ่ง Thomas Cheung ทำงานให้กับเกม Smite ในระยะเวลาสี่เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้เขามีหน้าที่ในส่วนของฝ่ายดูแลคอมมูนิตี้ให้กับเกม Paladins และ Eve Online (สังกัดทีมพัฒนาเกม CCP) นอกเหนือจากนี้ Cheung ทำหน้าที่เป็น Twitch พาร์ทเนอร์ในรายการวิเคราะห์เศรษฐกิจในโลกเกม World of Warcraft อีกด้วย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top