BY KKMTC
9 Apr 19 12:32 pm

ผู้กำกับ God of War ลั่น ! การทำ Easy Mode ให้ทุกคนเล่น ไม่อยู่ในวิสัยทัศน์ของเขา

5 Views

ในขณะที่เกมเมอร์หลายกลุ่มต่างถกเถียงเรื่องการใส่ Easy Mode ในเกมยาก ล่าสุด ฝั่งผู้พัฒนาเกมชื่อดังเริ่มเปิดประเด็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้แล้ว ล่าสุด ผู้กำกับ God of War คุณ Cory Barlog ยืนยันว่า Easy Mode ไม่มีอยู่ในพจนานุกรมของเขา

อ้างอิงจาก GameRanx รายงานจากคุณ Steve Spohn หรือ COO แห่ง Able Gamers องค์กรอุทิศตนเพื่อให้ผู้พิการสามารถเข้าถึงเล่นวิดีโอเกม ออกแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อถกเถียง Easy Mode ในเกม Sekiro: Shadows Die Twice

หากอ้างอิงจาก Tweet ของคุณ Spohn เขากล่าวว่า คนทั่วไป, เกมมอร์, สำนักข่าว, หรือแม้แต่เจ้าสำนักเกม ยังคงสับสนกับการใช้คำว่า ‘Easy Mode’ แบบผิด ๆ ซึ่งคำว่า ‘Easy Mode’ นั้นอาจหมายถึง ‘เพิ่มตัวเลือกให้เข้าถึงได้สำหรับทุกคน’ ไม่ใช่ทำเกมเพลย์ง่ายขึ้นแบบถาวร

แต่แล้ว คุณ Cory Barlog ผู้กำกับเกม God of War ออกมาแสดงจุดยืนถึงวิธีการสร้างเกมของตนว่า การสร้างเกมให้เข้าถึงทุกคน ไม่มีอยู่ในวิสัยทัศน์ของเขา เพราะคุณ Barlog เชื่อว่าการสร้างเกมทุกเกม ผู้พัฒนาต้องการให้ผู้เล่นรับประสบการณ์การเล่นเกมที่แปลกใหม่และสนุกสนานกับมันให้ได้มากที่สุด

‘ขอโทษทุกคนด้วย แต่เกมนั้นอาจไม่ใช่สำหรับพวกเขา’ 

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมุมมองของนักพัฒนาเกมชื่อดัง แล้วเกมเมอร์ทุกคนเห็นด้วยกับความคิดเห็นของ Cory Barlog หรือไม่ ? ผู้อ่านสามารถแสดงความเห็นได้ที่ช่องคอมเมนต์ได้เลยครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top