BY KKMTC
27 Mar 19 4:23 pm

ผลสำรวจอังกฤษเผย เกมเมอร์สนใจ PlayStation 5 มากกว่า Stadia

7 Views

ก่อนสงครามเครื่องคอนโซลยุคหน้าจะเริ่มปะทุขึ้น นักสำรวจการตลาดต้องค้นหาล่วงหน้าว่า ‘เกมเมอร์สนใจเครื่องเกม Next-Generation ตัวไหนมากที่สุด’ เพื่อวัดความนิยมของแบรนด์ในปัจจุบัน ซึ่งผลสำรวจเผยออกมาว่าชาวอังกฤษสนใจเครื่อง PlayStation 5 มากกว่า Xbox รุ่นใหม่ กับ Google Stadia

อ้างอิงจาก GameRant รายงาน ผลสำรวจจาก Harris Interactive เผยว่ามีประชากรช่วงอายุ 16-64 ปี ทั้งหมด 2,146 คน พิจารณาตัดสินใจซื้อเครื่องคอนโซล PlayStation 5 เยอะที่สุด โดยมี Xbox รุ่นใหม่เป็นอันดับสอง และอันดับสามคือ Google Stadia

Next-gen-consoles-survey-data-1066x600

สังเกตจากผลสำรวจ ปรากฏว่ามีประชากรมากกว่า 38% ที่พิจารณาซื้อเครื่อง PlayStation 5 และอีก 41% ค่อนข้างมั่นใจว่าซื้อเครื่อง PlayStation 5 

ส่วนอันดับสองคือ Xbox รุ่นใหม่ (ยังไม่มีชื่อรุ่นอย่างทางการ) มีสถิติที่ 26% ที่กำลังพิจารณาครอบครอง กับ 24% ที่ค่อนข้างมั่นใจจะซื้อเครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขที่พิสูจน์ให้เห็นว่าแบรนด์ Sony PlayStation ยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง

แต่ตัวเลขน่าสนใจที่สุด คือ Google Stadia แม้เปิดตัวมาไม่นาน ก็สามารถทำตัวเลขถึง 25% ที่กำลังพิจารณา กับ 19% ที่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะซื้อครอบครอง จัดว่าเปิดตัวแรงมากสำหรับเครื่องคอนโซลฐานะ Game Services

Nintendo Switch 2 ซึ่งมี ข่าวลือหนาหูว่าเป็นรุ่นราคาถูกลง และรุ่นที่มีประสิทธิภาพแรงกว่าเดิม ยังคงได้รับความสนใจต่อเนื่อง ด้วยตัวเลข 21% ที่กำลังพิจารณา กับ 17% ที่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะซื้อครอบครอง 

และสุดท้าย อีก 33% ของผู้สำรวจ ยังไม่มั่นใจจะเลือกซื้อเครื่องคอนโซล Next-Generation ตัวไหน

ถึงแม้ว่าเครื่องคอนโซลทั้งหมดยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ผลสำรวจช่วยให้เห็นว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่ยังคงให้ความสนใจกับ PlayStation 5 มากกว่า Xbox รุ่นใหม่ แต่หลังจากการเปิดตัว Google Stadia ทำให้ผู้เล่นเริ่มสนใจระบบ Game Service แบบไม่เคยมีมาก่อนเช่นกัน

Stadia

แล้วสงครามคอนโซลยุคหน้าจะดุเดือดมากแค่ไหน ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top