BY StolenHeart
25 Jul 18 9:27 pm

ผลทดสอบเผย Monster Hunter World อาจรันไม่ถึง 60 เฟรมด้วย GTX 1080 ที่ความละเอียด 2K

11 Views

อาจจะต้องอัพเกรดเพิ่มเพื่ออรรถรสสูงสุด

อีกเพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ แฟนเกมชาว PC ก็จะได้สัมผัสกับโคตรเกมล่าแย้ที่ทุกคนรอคอยอย่าง Monster Hunter World ซึ่งแน่นอนว่านี่ถือเป็นครั้งแรกที่ซีรีส์นี้จะมาลงให้กับเครื่อง PC และย่อมต้องมีคนกังวลว่าเกมจะรันได้ลื่นไหลหรือไม่ ซึ่งข่าวดีก็คือเกมจะมีความเร็วเฟรมเรทเกิน 60 เฟรมแน่นอน แต่ถ้าอยากจัดหนักๆ เล่นแบบ 2K ก็อาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะผลการทดสอบเผยว่าการ์ดจอ Geforce GTX 1080 นั้นไม่สามารถเข็นความละเอียดระดับ 2K ขึ้นไปถึง 60 เฟรมได้ครับ

โดยผลการทดสอบนี้มาจากเวปบอร์ด resetera.com โดย User ที่มีชื่อว่า FluffyQuack ได้เผยข้อมูลทดสอบเกม Monster hunter World บน PC ว่า ตัวเกมจะสามารถรันได้เกิน 60 เฟรมเรทอย่างแน่นอนในตอนนี้ แต่ก็ต้องใช้เครื่อง PC ที่มีความแรงมากสักหน่อยถ้าจะผลักเฟรมเรทให้ขึ้นไปถึงหลักร้อยได้ที่ Max Setting โดยเขาได้รับอนุญาตจากทาง Capcom ให้สามารถเผยแพร่ข้อมูลนี้ได้แล้ว และตัวเกมจะมีการล๊อกเฟรมเรทสามแบบคือ 30 60 และไม่จำกัด ซึ่งสามารถรันไปได้สูงกว่า 120 เฟรม

ซึ่งสเปคที่คุณ FluffyQuack ใช้ทดสอบคือ Intel i74790k, Geforce GTX 1080, Ram 16GB ผลการทดสอบของเฟรมเรทสูงสุดในการปรับแต่งแบบต่างๆที่ความละเอียด 2K(2560×1440) แบ่งได้ดังนี้

  • ปรับสุดทุกอย่าง: 44
  • ปรับสุดทุกอย่างยกเว้น Volumetric ที่ปรับแค่ High: 50
  • ปรับระดับ High: 60
  • ปรับระดับปานกลาง: 65
  • ปรับระดับต่ำสุด: 108

ซึ่งจากการทดสอบของเขาพบว่า ส่วนที่ทำให้เกิดการกินทรัพยากรเครื่องและดึงเฟรมเรทลงมามากที่สุดก็คือหัวข้อ Volume Rendering Quality หรือ Volumetric ที่จะเพิ่มเอฟเฟคความเบลอและหมอกให้กับภาพระยะไกล ซึ่งตรงจุดนี้จะกินทรัพยากรเครื่องมากที่สุด ซึ่งถ้าเปิดเอาไว้เฟรมเรทจะอยู่ประมาณ 45-60 เฟรมในระดับสูงสุด และถ้าปิดลงก็จะได้เฟรมเรทเพิ่มขึ้นมาเป็น 65-100 เฟรมเลยทีเดียว

ส่วนภาพในเกมแบบปรับสุดทุกอย่างจะสวยงามแค่ไหน สามารถดูได้ ที่นี้ ครับ ถ้าเห็นแล้วอดใจไม่ไหว ก็ต้องรอกันหน่อย 9 สิงหาคมนี้ได้เล่นกันแน่นอนสำหรับชาว PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top