BY StolenHeart
24 Feb 19 8:11 am

ปิดตำนานความพ่ายแพ้ Shanghai Dragons คว้าชัยชนะแรกในการแข่งขัน Overwatch League

2 Views

ถ้าหากพูดถึงการแข่งขัน Esports ที่เข้มข้นที่สุดในปีที่ผ่านมาและมีคนติดตามมากมายทั่วโลก ก็คงมีชื่อ Overwatch League ติดมาด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าใครที่ติดตามมาโดยตลอดน่าจะรู้จักทีม Shanghai Dragons จากประเทศจีนกันแน่ ๆ เพราะทีมนี้คือทีมเดียวที่ไม่เคยเอาชนะใครได้เลยในฤดูกาลแข่งขันครั้งที่ผ่านมา โดยทำสถิติแพ้รวดไม่ชนะใครไปถึง 42 เกม และผลจากการเปลี่ยนแปลงมากมายหลายอย่าง ทำให้ในตอนนี้พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งแรกได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในการแข่งขัน Overwatch League ที่เป็นการพบกันระหว่าง Shanghai Dragons กับ Boston Uprising ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทั้งสองทีมที่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นมากมาย ซึ่งก็รวมไปถึงทีม Shanghai ที่นำผู้เล่นมากฝีมือจากเกาหลีมาร่วมทีมแทบทั้งสิ้น และก่อนหน้านี้ในสัปดาห์แรก พวกเขาก็พ่ายให้กับ Hangzhou Spark 1-3 เกม และ Vancouver Titans ไปถึง 0-4 เกม ซึ่งฟอร์มทีมโดยรวมยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นนัก

https://www.facebook.com/overwatchleague/videos/2176167962503459/

แต่ในสัปดาห์ที่สอง เกมของพวกเขาเริ่มมีรูปแบบที่ดีขึ้น และสิ่งที่แฟน ๆ รอคอยก็มาถึง โดยเกมที่สามในฉาก Horizon Lunar Colony นั้น พวกเขาสามารถคว่ำทีม Boston Uprising ได้เป็นผลสำเร็จ ทำให้ขึ้นนำเป็น 3-0 เกม กลายเป็นชัยชนะแรกของพวกเขาในการแข่ง Overwatch League ไปในทันที ซึ่งสร้างความปิติดีใจให้กับแฟน ๆ ที่ตามเชียร์ทีมมังกรหนุ่มทีมนี้อย่างที่สุด โดยคะแนนรวมจบที่ Dragons ชนะไปได้ 3-1 เกม

ก็เรียกว่าเป็นการปิดฉากความพ่ายแพ้อย่างต่อเนื่องที่มีมาอย่างยาวนานของ Shanghai Dragons ที่ก่อนหน้านี้แพ้รวดไม่เป็นท่ามากถึง 42 เกมรวด ทำให้ทางทีมต้องปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นขนานใหญ่ให้แข็งแกร่งมากขึ้น จนในเวลานี้ก็ได้ผู้เล่นที่แข็งแกร่งจากประเทศเกาหลีใต้มาเสริมทัพมากมายในทุกตำแหน่ง มาติดตามกันต่อว่าชัยชนะในครั้งนี้ของ Shanghai Dragons ในครั้งนี้จะเสริมกำลังใจให้พวกเขาได้ชนะผ่านมากขึ้นไปอีกในอนาคตหรือไม่กันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top