BY StolenHeart
29 Dec 18 7:27 am

ประวัติของ Leon มีการเปลี่ยนแปลงใน Resident Evil 2 Remake

5 Views

เชื่อว่า Resident Evil 2 คือเกมที่แฟน ๆ ชื่นชอบและรักใคร่มาเป็นเวลานาน แต่พอถึงยุคใหม่ในภาค Remake จึงมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างให้สมเหตุสมผลมากขึ้นไปด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือประวัติของตัวละครเอกที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Leon Kenedy นั่นเอง

โดยเมื่อวานนี้ Twitter อย่างเป็นทางการของเกม Resident Evil 2 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นได้เปิดเผยประวัติของตัวละคร Leon ที่ถูกแก้ไขใหม่ โดยระบุเนื้อหาเกี่ยวกับตัวของเขาไว้ดังนี้

“เจ้าหน้าที่หน้าใหม่ Leon S. Kenedy ได้รับการบรรจุเข้าไปประจำที่สถานีตำรวจ Raccoon City แต่ก่อนที่จะได้ไปประจำการนั้น Leon ได้รอคอยคำสั่งอยู่ที่บ้าน หลังจากที่ไม่มีใครติดต่อเขามา ทำให้เขารู้สึกแปลก ๆ จึงเดินทางไปที่สถานีตำรวจ และหลังจากที่เขาไปถึงเมือง Raccoon City ชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล”

ซึ่งประวัติของเขาในภาคนี้นั้นถือเปลี่ยนไปจากเกมภาคดั้งเดิมอย่างมาก โดยได้มีแฟนเกมอ้างอิงถึงข้อมูลที่ทาง Capcom เคยลงเอาไว้ในคู่มือเฉลยเกมอย่างเป็นทางการ ว่า Leon ทะเลาะกับแฟนเก่าก่อนเข้างานวันแรก จึงไปกินเหล้าย้อมใจจนเมามายและตื่นสายไปไม่ทันทำงานที่สถานีในวันแรก

ซึ่งแน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงประวัติตัวละครเอกให้มีโทนที่จริงจังขึ้นนั้นทำให้แฟน ๆ รู้สึกเสียดาย เพราะหลายคนต่างก็ชอบประวัติของ Leon ในช่วงแรกมากกว่า แม้มันจะฟังดูสมเหตุสมผลมากกว่าก็ตาม ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นที่ถกเถียงกันใน Twitter กันอย่างแพร่หลายทีเดียว

และเพื่อน ๆ ผู้อ่านชอบแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างแบบแรกกับแบบใหม่?

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top