BY KKMTC
13 Dec 18 3:57 pm

ประธาน Nintendo อเมริกากล่าว อยากเห็นเกม Red Dead Redemption 2 ลง Switch

4 Views

ใคร ๆ ก็อยากเห็นเกม Red Dead Redemption 2 ลงเครื่อง Nintendo Switch ซึ่งไม่ใช่เพียงเหล่าเกมเมอร์ที่คิดแบบนี้ แต่ประธาน Nintendo อเมริกา คุณ Reggie Fils-Aime ก็คิดตรงกับผู้เล่นหลายคนเช่นกัน แต่ทุกอย่างย่อมมีเหตุผลว่าทำไมเกม RDR 2 ถึงไม่สามารถพอร์ทลง Switch ได้ และนี่คือคำตอบครับ

อ้างอิงจาก Dualshocker – ทีมงาน The Hollywood Reporter ได้ถามคุณ Reggie Fils-Aime ประธาน Nintendo แห่งสหรัฐอเมริกา ว่าทำไมเกม Red Dead Redemption 2 ถึงไม่ลงบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch หรือถ้าหากสามารถ “พอร์ทลงได้” แล้วมีสาเหตุอะไรถึงตัดสินใจจะไม่ลง Switch

คุณ Reggie Fils-Aime ได้ให้คำตอบอย่างมั่นใจว่า เขาก็อยากจะ “เห็น” เกม RDR2 ลงบนเกม Switch เช่นกัน แต่ก่อนที่ Nintendo Switch จะกำเนิดขึ้น ทาง Rockstar Games ได้พัฒนาตัวเกม RDR2 เสร็จสิ้นไปหลายส่วนแล้ว

เพราะบริษัท Nintendo ได้ก้าวช้าไปหนึ่งก้าว ทำให้การพอร์ทเกม RDR2 ลง Switch มีความยุ่งยากมากขึ้น ซึ่งอาจจะใช้เวลานานเกินความจำเป็นหรือโอกาสน้อยมาก เนื่องจากนโยบายการทำงานของ Rockstar Games มีเป้าหมายอย่างชัดเจนและไม่มีแผนจะย้อนกลับไปขัดเกลาตัวเกมให้สามารถเล่นผ่านเครื่อง Switch

“แน่นอนว่าเราอยากจะให้เกม (RDR 2) เข้ามาอยู่ในเครื่อง Switch แต่คุณต้องเข้าใจเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาเกมด้วย

Red Dead ใช้เวลาพัฒนาเกมมาหลายปีแล้ว แต่ Nintendo Switch ยื่นเรื่องพอร์ทเกมมาสายเกินกำหนดการณ์ ดังนั้นจากความคิดของนักพัฒนา พวกเขาต้องก้าวไปข้างหน้าและทำหน้าที่ในการสร้างเกมจนจบเพื่อผู้พัฒนาได้มองหาโอกาสแล้วพัฒนาเกมในส่วนอื่นต่อไป

แล้ว Nintendo Switch จะดำเนินชีวิตยังไงต่อไป พวกเราวางแผนไว้แล้ว แต่เราก็ต้องยอมรับว่าเกม Red Dead ไม่ลงบนแพลตฟอร์ม Switch ครับ”

Reggie Fils-Aimé

Reggie Fils-Aime

เกม Red Dead Redemption 2 อาจมีแนวโน้มว่ามีการพัฒนาไปไกลก่อนที่เครื่อง Switch จะถือกำเนิดขึ้น (RDR 2 ลือว่าเริ่มต้นพัฒนาในปี 2014 แต่ Switch ออกจำหน่ายในปี 2017) ด้วยเหตุนี้ ทำให้ทางบริษัท Nintendo ตัดสินใจยกเลิกการพอร์ทเกม RDR 2 ลง Switch เพราะเชื่อว่าทำไปก็ไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป

ถึงแม้ว่า Red Dead Redemption 2 จะไม่ได้พอร์ทลง Switch แต่ผู้เขียนก็เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อยอดขายเครื่องเกม Nintendo Switch เพราะว่าเครื่องเกมนี้ก็ยังครองแชมป์สถิติเป็นหนึ่งในเครื่องเกมที่ขายที่สุดซึ่งรองจากเครื่อง PS4 ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top