BY StolenHeart
3 Apr 19 9:08 am

ประธาน Gearbox โต้ตอบประเด็นที่ Borderlands 3 จะเป็นเกม Exclusive ของ Epic Store

0 Views

ยังคงมีประเด็นร้อนแรงออกมาเรื่อย ๆ สำหรับ Borderlands 3 ที่ก่อนหน้านี้ได้มี Twitter ที่ประกาศวันวางจำหน่ายออกมา พร้อมกับเชื่อว่าน่าจะเป็นเกม Exclusive ของ Epic Games Store ซึ่งสร้างความฮือฮาในหมู่เกมเมอร์อย่างมาก และเรื่องนี้ประธานของทาง Gearbox ก็ได้ออกมาให้ความเห็นในประเด็นนี้แล้ว

Randy Pitchford ประธานของ Gearbox Software ได้ออกมาตอบเรื่องนี้ทาง Twitter ของเขาในประเด็นที่ว่า Borderlands 3 จะกลายเป็นเกมแบบ Exclusive บน Epic Games Store สำหรับ PC หรือไม่ โดยเขาได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า เรื่องการจัดจำหน่ายเกมนั้น ทาง 2K Games เป็นผู้รับผิดชอบและตัดสินใจในการจัดจำหน่ายว่าจะลงให้กับแพลตฟอร์มไหนบ้าง แม้ตัวของเขาเองจะไม่ได้ชอบการวางจำหน่ายแบบ Timed Exclusive ก็ตาม

“2K/Take Two คือผู้รับผิดชอบในการวางจำหน่ายเกม Borderlands 3 และเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะวางจำหน่ายให้กับแพลตฟอร์มใดบ้างแบบ Exclusive เรื่องนี้ถ้าทุกคนอยากรู้ก็ต้องติดต่อไปทาง 2K เองโดยตรงจะดีกว่า เพราะเราเป็นแค่ผู้พัฒนาเท่านั้น”

“ในฐานะลูกค้า ผมจะดีใจมากกว่าที่มีเกมมาวางขายในหน้าร้านค้าต่าง ๆ ที่หลากหลาย ผมซื้อเกมจากทาง Xbox, PlayStation, Switch, Steam, Origin, GOG, Humble, Uplay, Epic และร้านค้าอื่น ๆ สำหรับผม Exclusive มันก็ดีถ้าอยู่ในระยะเวลาสั้น ๆ สัก 6 เดือนอะไรแบบนี้”

นอกจากนั้นคุณ Pitchford ยังกล่าวอีกว่า เขายังสนใจเรื่องของการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาก็อยากสนับสนุนแนวคิดนี้ในอนาคต เพื่อให้เครื่องคอนโซลและ PC สามารถเล่นเกมร่วมกันได้

“นอกเหนือไปจากเรื่องการตัดสินใจของทาง 2K ตัวผมเองก็รู้สึกสนใจในเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วยเช่นกัน ผมเชื่อว่าการที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำในเรื่องของการเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มของ Epic นั้นน่าสนใจและควรสนับสนุนมาก ๆ “

ส่วนข่าวคราวอื่น ๆ ของ Borderlands 3 นั้นจะเป็นอย่างไร ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top