BY KKMTC
20 Aug 18 3:11 pm

นักวิเคราะห์เชื่อว่า PlayStation 5 อาจจะเปิดตัวในช่วงท้ายปี 2019

4 Views

หลังจากที่ Sony ได้เปิดเผยถึงยอดตัวเลขทั้งหมดของ PlayStation 4 ที่ประสบความสำเร็จอย่างท้วมท้นมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับบอกว่ายุคเจเนอเรชั่นของ PS4 ต่อจากนี้จะมีอายุภายใน 3 ปี แต่ทว่าทาง Sony ได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้หมายความว่า PS5 จะเปิดตัวภายในไม่เกินในปี 2021 จึงทำให้เหล่านักวิเคราะห์ต่างคาดเดาถึงความเป็นไปได้ของ PS5 ในอนาคต

ซึ่งเหล่านักวิเคราะห์เชื่อว่า PS5 จะใช้เวลาพัฒนานานกว่าที่คาดไว้แล้วไม่ได้เปิดตัวภายใน 3 ปีนี้แน่นอน แต่ทว่ามีนักวิเคราะห์คนหนึ่งไม่ได้คิดแบบนั้น และเขาก็คาดเดาว่า PS5 อาจจะเปิดตัวภายในปลายปี 2019

อ้างอิงจากเว็บไซต์ DualShockers นักวิเคราะห์ชาวญี่ปุ่น คุณ Hideki Yasuda นักวิเคราะห์จากบริษัท Ace Economic Research Institute ณ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้คาดเดาว่า PlayStation 5 จะโชว์ตัวภายในปลายปี 2019 ซึ่งอาจจะมีเลื่อนดีเลย์เล็กน้อยเนื่องจากขาดแคลนทรัพยากรในการผลิตเครื่องคอนโซลเป็นจำนวนมาก

เหตุผลที่เชื่อว่าจะ PS5 อาจจะมาเร็วกว่าที่คิด และที่แผนปรากฎตัวภายในปลายปี 2019 เพราะว่าทาง Sony ได้ส่วนแบ่งกำไรมาจากระบบ Microtransections ของเกม Fortnite และยอดขายเกม Exclusive อย่าง God of War ที่ได้ขึ้นแท่นตำแหน่งเกม Exclusive ที่ขายเยอะและเร็วที่สุดใน PS4 ซึ่งเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไป

PlayStation

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัท Murata Manufacturing และ TDK ผู้ที่เป็นบริษัทพาร์ทเนอร์รับผิดชอบในเรื่องการผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ให้กับ Sony ได้ถึงแสดงความกังวลใจว่าปัจจุบันทรัพยากรทั่วโลกในตอนนี้ กำลังขาดแคลนอุปกรณ์ตัวเก็บประจุแบบเซรามิคหลายชั้น (monolithic ceramic capacitors หรือ MLCC) ซึ่งในโลกอุตสาหกรรมมีความต้องการอุปกรณ์ตัวนี้สูงมาก

โดยอุปกรณ์ MLCC จะต้องใช้งานเป็นจำนวนมากในการผลิตรถยนต์กับโทรทัศน์พกพาที่รองรับระบบ 5G ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทต่อสังคมมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่อุปกรณ์ MLCC ขาดตลาด เพราะว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจำเป็นต้องใช้เพื่อการผลิตและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในขณะที่เครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่ก็ต้องใช้อุปกรณ์ MLCC ในการผลิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ PS5 ที่เป็นเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ว่าจะดีเลย์ไปถึงช่วงจบปี 2019 เช่นกัน

Playstation

ก็ต้องรอดูต่อไปสำหรับเครื่องคอนโซลตัวใหม่ PlayStation 5 ที่เกมเมอร์หลายคนทราบดีแล้วว่ามันจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ จนถึงวันนั้น (ที่ไม่ทราบว่าจะเปิดตัวตอนไหน) ก็เตรียมเก็บเงิน เตรียมทุบกระปุกออมสินรอไว้ได้เลยครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top