BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Oct 16 4:14 pm

ทีม Turtle Rock ยุติการพัฒนา Evolve

3 Views

ทีมงานผู้สร้างเกม Evolve ประกาศยุติการสานต่อเกม Evolve หลังหมดสัญญากับทางค่าย 2K 

Evolve

Evolve

ทีมงาน Turtle Rock Studio ผู้พัฒนาเกมยิง 4 Vs 1 ล่าเอเลี่ยน Evolve ประกาศยุติการพัฒนาและดูแลตัวเกมเป็นที่เรียบร้อยหลังทางทีมหมดสัญญากับทางค่ายเจ้าของสิทธิอย่าง 2K

โดยจากการประกาศผ่านทางเว็บหลักของทีมดูเหมือนว่าทางทีมงานยังต้องการจะสานงานต่อแต่ดูเหมือน 2K จะตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางทีมงาน ส่งผลให้ตอนนี้การดูแลและลิขสิทธิทั้งหมดภายใต้ชื่อ Evolve ตกเป็นของทาง 2K โดยสมบูรณ์

ล่าสุดทางค่าย 2K ก็ได้ออกมายืนยันข้อมูลดังกล่าวพร้อมมีการระบุว่าทาง 2K จะยังคงดูแลตัวเกม Evolve ต่อไป ซึ่งล่าสุดตัวเกมพึ่งได้ปรับเปลี่ยนกลายเป็นเกมเล่นฟรีบนเครื่อง PC และมีผู้เล่นกลับมาให้ความสนใจจำนวนหนึ่ง

ในประกาศจากทางค่าย 2K ระบุว่าจะมีแฟนๆตัวเกมบน Console ให้ความสนใจและอยากให้ตัวเกมกลายเป็นเกมเล่นฟรีบน Console แต่ตอนนี้ 2K ขอมุ่งเน้นในการรักษาจำนวนผู้เล่นบน PC ต่อไปก่อน

แฟนๆจำนวนหนึ่งออกมาแสดงความกังวลว่าการที่ 2K ไม่ต่อสัญญากับค่าย Turtle Rock อาจเป็นการส่งสัญญาณว่าแม้ตัวเกมจะหันมาใช้ระบบเล่นฟรีแต่ก็อาจจะไม่ทำเงินให้ 2K มากพอและทางค่ายอาจตัดสินใจยุติการให้บริการเกม Evolve ในเร็วๆนี้

นี้นับเป็นครั้งที่สองที่ทีมงาน Evolve ต้องจากลาเกมที่ตนเองปั้นมาและส่งมอบให้ค่ายอื่นไปดูแล้ว หลังในอดีตทีมงาน Turtle Rock เคยสร้างเกมซอมบี้ชื่อดังอย่าง Left 4 Dead ให้กับ Valve เอาไว้

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top