BY StolenHeart
19 May 19 5:32 pm

ทีมสร้าง Lord of The Fallen 2 ถูกเทอีกครั้ง เพราะทำเกมได้ไม่ถึงมาตรฐานที่ต้องการ

5 Views

ดูเหมือนว่าโปรเจคภาคต่อของเกม Action RPG ในสไตล์ Dark Souls อย่าง Lord of The Fallen 2 นั้นจะตกที่นั่งลำบากอย่างมากเสียแล้ว เพราะล่าสุดนี้ผู้พัฒนาทีมใหม่ที่ได้รับมอบหมายงานมานั้นไม่สามารถทำเกมออกมาได้ถึงมาตรฐานที่กำหนดเอาไว้ เป็นเหตุให้ต้องถูกยกเลิกงานและถอนตัวออกไปอีก

โดยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง CI Games ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงการพัฒนาเกม Lord of The Fallen 2 ออกมาเป็นภาษาโปแลนด์ ซึ่งทางเว็บไซต์ Eurogamer ได้แปลถอดความออกมาได้ใความว่า ทาง CI Games ได้ยกเลิกสัญญากับทาง Defiant Studios ในเมืองนิวยอร์ก ที่ไม่สามารถพัฒนาตัวเกมออกมาได้ตามมาตรฐานที่ทางบริษัทได้วางเอาไว้ และจะใช้ทีมพัฒนาในเครือของตนพัฒนาเกมนี้ต่อ

“การยกเลิกสัญญาจ้างในครั้งนี้มาจากการที่ทาง Defiant ทำผลงานออกมาได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยตกลงกันเอาไว้ของบริษัท และเป็นการละเมิดข้อตกลงที่ได้สัญญาเอาไว้ ซึ่งได้มีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการปรับปรุงผลงานไปแล้วถึงสามครั้งด้วยกัน”

แต่กระนั้นทาง Eurogamer ก็ได้รับแจ้งมาจากคุณ David Grijins CEO ของ Defiant Studios ว่าสิ่งที่ทาง CI Games แถลงมานั้นไม่ถูกต้อง พร้อมกับบอกว่าทางทีมงานนั้นพยายามทำงานอย่างเต็มที่ จากทีมงานที่มีประสบการณ์การพัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Just Cause 3. Call of Duty: Advance Warfare, Far Cry 5 และอื่น ๆ ก่อนที่จะมาร่วมโปรเจคนี้

“ขอยืนยันด้วยความจริงที่พวกเรานั้นตั้งใจทำงานอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องจากข้อบังคับบางอย่างทำให้เราไม่สามารถพูดถึงเรื่องนี้ได้มากกว่านี้”

Lord of The Fallen 2 เคยถูกวางแผนให้ทาง Deck13 Team เป็นผู้รับผิดชอบโปรเจค แต่เนื่องจากมาตรฐานของตัวเกม Sniper Ghost Warrior 3 นั้นต่ำเกินไป ทำให้โปรเจคนี้ถูกส่งต่อมาให้ทีมพัฒนาน้องใหม่อย่าง Defiant Studios ที่มีอดีตทีมงานจาก Avalanche Studios มารับผิดชอบต่อ ก่อนที่จะถูกยกเลิกสัญญาไปในที่สุดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top