BY BOM
22 Feb 19 3:12 pm

ทีมพัฒนา Guild Wars 2 เตรียมปลดพนักงานในเร็ว ๆ นี้

8 Views

ArenaNet หนึ่งในทีมงานคุณภาพเจ้าของเกม MMORPG ที่หลาย ๆ คนน่าจะเคยเล่นมาแล้วอย่าง Guild Wars และ Guild Wars 2 ที่ถือว่าเป็นผลงานระดับตำนานของพวกเขา แต่แล้วเหมือนว่าด้วยเทรนด์การเล่นที่เปลี่ยนไป พร้อมเวลาของคนยุคใหม่ที่น้อยลงเกินกว่าจะเล่นเกมที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเล่นนาน ๆ ทำให้รายได้ของบริษัทลดลงและเตรียมที่จะปลดพนักงานเพื่อที่จะลดรายจ่าย

อ้างอิงจากเว็บไซต์ kotaku ที่ได้รายงานข่าวว่าทาง CEO ของบริษัท NCSoft West คุณ Songyee Yoon เจ้าของ Studio ArenaNet เตรียมวางแผนที่จะปลดพนักงาน โดยได้มีอีเมลไปถึงพนักงานทุกคนใจความว่า ในตอนนี้รายได้เกี่ยวกับธุรกิจเกมได้ลดลงเมื่อเทียบกับระยะเวลาของแฟรนไชส์ อีกทั้งการพัฒนาเกมสำหรับ PC และมือถือยังทำให้บริษัทของเราต้องสูญเสียงบประมาณมหาศาลตรงกันข้ามกับรายได้ที่ไม่ดีนัก นอกจากนี้รายจ่ายของ NCSoft West ยังเพิ่มขึ้นอีกด้วยทำให้ไม่สามารถที่จะการรันตีอนาคตระยะยาวของพนักงานทุกคนได้

นอกจากนี้คุณ Yoon กล่าวว่าสิ่งที่ทางบริษัทจะทำต่อไปคือการลดขนาดองค์กร ลดรายจ่ายและวางกลยุทธ์ใหม่ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยจะทำการยุบ ArenaNet ไปเป็นหนึ่งในทีมงาน NCSoft ซึ่งในตอนนี้ยังถือว่าเป็นข่าวลือเพราะทาง CEO ของค่ายคุณ Mike O’Brien ก็กำลังที่จะเข้าประชุมกับ NCSoft เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งข่าววงในระบุว่าสาเหตุที่แท้จริงของการปิดสตูดิโอเนื่องมาจากความล่าช้าในการพัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ เป็นเหตุให้สูญเสียเงินและทรัพยากรมากเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้

Guild Wars 2

ในตอนนี้ถือว่าทาง NCSoft กำลังประสบปัญหาเรื่องรายได้ของทางบริษัทโดยพวกเขาได้ปิดไปหลาย Studio อย่าง Carbine Studios ที่มีผลงานในการพัฒนาเกมอย่าง Wildstar ทำให้เราต้องเอาใจช่วย ArenaNet กับพนักงานอีก 400 ชีวิตต่อสู้กับเรื่องนี้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top