BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Feb 19 12:26 am

ทีมพัฒนายืนยันไม่สนใจจะทำ Rainbox Six: Siege ฉบับ Battle Royale

2 Views

ไม่ใช่ทุกอย่างที่จำเป็นต้องมุ่งหน้าสู่ถนนสาย Battle Royale

ขณะที่กระแสเกมแนว Battle Royale ดูจะยังคงร้อนแรงแบบต่อเนื่อง หนึ่งเกมยิงสุดดังชั้นเยี่ยมแห่งยุคอย่าง Rainbow Six: Siege ก็ยังคงยืนเด่นท้าทายโดยไม่สนใจจะเปลี่ยนแปลงแนวทางของตัวเอง หลังทางเกมยิง Competitive ชื่อดังอย่าง CS:GO ก็ปล่อยโหมด Battle Royale ในรูปแบบของตัวเองออกสู่มือเกมเมอร์ไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุดเว็บ gamereactor ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ทีมงานผู้พัฒนาเกม Rainbow Six: Siege โดยคุณ Alex Remy ตำแหน่ง Brand Director ได้ออกมายืนยันว่า Siege ไม่สนใจผันตัวไปลองบุกโหมด Battle Royale แต่อย่างใด

“ไม่ครับ ผมคิดว่าโหมด Battle Royale จะไม่มีทางเกิดขึ้นในเกมเรา Rainbow Six เป็นเกมที่มีกฎเฉพาะตายตัวซึ่งไม่เหมาะกับการเล่นแบบ Battle Royale  รูปแบบการเล่นแบบสองฝั่ง ความสามารถของตัวละคร การเลือกทีม การเลือกตัวละคร การสื่อสาร การวางตำแหน่ง การทำลายฉาก ทั้งหมดรวมกันเป็นประสบการณ์เฉพาะตัวของ Siege ซึ่งแตกต่างจากเกมยิงตัวอื่นและทำให้มันไม่เหมาะกับแนวทางของ Battle Royale”

“และอีกอย่างหนึ่ง ถ้าจะให้พูดกันจริง ๆ ทุกวันนี้ก็มีทีมงานที่สร้างเกม Battle Royale ชั้นเยี่ยมขึ้นมามากมาย ซึ่งผมว่าสำหรับเราแล้วก็เหมือนลงไปแข่งในสนามที่เราอาจแพ้และล้มเหลวเอาได้ ผมคิดว่า Rainbow Six ก็ควรเป็น Rainbow Six ต่อไปครับ เราจะพัฒนาตัวเกมแบบต่อเนื่อง ย้ำกันเลยว่า Rainbow Six: Siege จะไม่ใช่เกม Battle Royale และเราก็ไม่เคยวางแผนให้มันกลายเป็นเกมแนวนั้น”

ได้ยินแบบนี้แฟน Siege หลายคนน่าจะเบาใจกันไปครับ

 

Rainbow Six Siege

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top