BY StolenHeart
23 Dec 18 6:55 am

ทีมสร้าง Marvel’s Spider-Man โต้ตอบแฟนเกม หลังถูกคุกคามทางสื่อออนไลน์อย่างหนัก

3 Views

แม้ Marvel’s Spider-Man จะประสบความสำเร็จอย่างมากมาย จนสามารถทำลายสถิติเป็นเกมแนว Superhero ที่ขายได้เร็วที่สุดตลอดกาลไปแล้ว แต่ก็ยังมีบางอย่างที่แฟนเกมต้องการและผู้พัฒนาไม่ได้ใส่เข้ามา และก็มีหลายคนที่ขอร้องพวกเขาผ่านทางสื่อออนไลน์ถี่มากจนกลายเป็นการคุกคาม จนถึงที่สุดทางผู้พัฒนาต้องออกมาโต้ตอบในเรื่องนี้กันแล้ว

โดยเรื่องมีอยู่ว่ามีแฟนเกมหลายคนอยากให้ทาง Insomniac games นำชุดของ Spider-Man ที่สวมโดย Toby Maguire ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ปี 2002 ที่กำกับโดย Sam Raimi มาใส่ในเกมด้วย ซึ่งเป็นชุดที่หลายคนเรียกกันเล่น ๆ ว่า Raimi Suit ซึ่งหลายคนก็ของร้องแกมบังคับกันหนักเข้าเรื่อย ๆ จนกลายเป็นการคุกคามทางสื่อออนไลน์ไป จนทำให้ทางคุณ James Stevenson ผู้จัดการฝ่ายชุมนสัมพันธ์ของเกมต้องออกมาโต้ตอบและปรามแฟนเกมทุกคนในเรื่องนี้ทาง Twitter ของเขาเอาไว้ดังนี้

“พวกเรารับฟังสิ่งที่แฟน ๆ ทุกคนต่างขอร้องมาและได้จัดการให้ตามความต้องการไปแล้วมากมาย แต่เราก็ไม่สามารถทำได้ทุกอย่างจริง ๆ ถึงแม้พวกเราจะถูกคุกคามก็ตาม ความหลงใหลไม่ใช่ข้ออ้างที่ควรใช้ในการคุกคามผู้อื่น การจ่ายเงินเพื่อซื้อเกมหรือการบริการต่าง ๆ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำตัวงี่เง่าใส่พวกเราเท่าไหร่ก้ได้ พวกคุณไม่ได้ถูกเสมอ”

“และอีกครั้งที่จะบอกว่า พวกเราไม่มีอะไรจะพูดถึงในเรื่องนี้ และมันก็เป็นเรื่องเป็นราวมานานมานานแล้ว ตำแหน่งของพวกเราในตอนนี้อยู่ในจุดที่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีชุดอะไรใส่เข้าไปมาในเกมหรือเปล่า เรารู้ว่ามีความต้องการมากมาย และเราก็รับฟังอยู่เสมอ”

และประเด็นที่ร้อนฉ๋าเหล่านี้ก็ไม่ได้มีแค่เรื่อง Raimi Suit เท่านั้น ยังมีเรื่องอื่นอีกอย่างเช่นที่แฟนเกมออกมาบ่นถึงประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ไม่เต็มอิ่มเท่าที่ต้องการนักในเกมหลัก และ DLC ของเกมควรจะอยู่ในตัวเกมหลักด้วยซ้ำ แต่ทางคุณ Stevenson ก็ได้บอกกับแฟนเกมคนนั้นว่า การพัฒนา DLC ในชุด The City That Never Sleeps นั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ตัวเกมหลักเข้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาแล้ว และบอกว่าพวกเขาได้จำหน่ายเกมที่ส่งมอบประสบการณ์การเล่นแบบผู้เล่นเดี่ยวสมบรูณ์ลงในกล่องและ มีอีกหลายล้านคนที่ชื่นชอบมัน

ก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาเกมต้องเจอ และการที่ต้องเจอความเห็นในเชิงคุกคามแบบนี้ก็ทำให้พวกเขาไม่อยู่เฉย ๆ เช่นกันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top