BY Zreast
16 Jan 21 4:08 pm

พนักงาน CDPR ยอมรับ พวกเขารู้ว่า Cyberpunk 2077 มีบั๊กมากมายอยู่แล้ว ก่อนเกมออกวางจำหน่าย

17 Views

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษแล้ว กับสถานการณ์อันย่ำแย่ของเกม Cyberpunk 2077 โดยกล่าวว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น บางอย่างก็ไม่ได้ถูกรับรู้มาก่อน ทว่าล่าสุดดูเหมือนจากคำให้การของทีมงานในสตูดิโอ จะไม่ตรงกันสักเท่าไรนัก

Jason Schreier บก. ของสื่อ Bloomberg ที่เกาะติดสถานการณ์นี้มาตลอดอย่างใกล้ชิด เผยว่าเขาได้สัมภาษณ์กับ “ทีมงานกว่า 20 คนของ CD Projekt ทั้งที่ยังทำงานอยู่และลาออกไปแล้ว” และทำให้ทราบว่า COVID-19 ส่งผลให้ทำงานสื่อสารกันลำบาก และนักพัฒนาไม่สามารถทำงานเพื่อให้เกมลงคอนโซลได้อย่างเต็มที่ เพราะพวกเขามาออฟฟิศเพื่อใช้เครื่องมือสำหรับช่วยพัฒนา (Development Kits) จริง ๆ ไม่ได้

“ในช่วงที่ใกล้วางจำหน่าย ทุกคนในสตูดิโอรู้ว่าเกมมันยังมีข้อบกพร่องและต้องการเวลาเพิ่ม”

Schreier กล่าว

“โปรแกรมเมอร์ต่างเหน็ดเหนื่อยกับการต้องพยายามแก้ไขปัญหาให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้”

ก่อนหน้านี้ Schreier เองก็ยังเคยออกมาเผยว่ามีลักษณะการทำงานแบบ Crunch เกิดขึ้นจริง พนักงานต้องทำงานล่วงเวลาในช่วงก่อนถึงกำหนด และนี่ก็เป็นอีกประเด็นที่ไม่ตรงกันสักเท่าไร กับที่ Marcin Iwinski ได้พูดไว้ในแถลงการณ์ขอโทษ

Adrian Jakubiak อดีตโปรแกรมเมอร์ของ CD Projekt ให้สัมภาษณ์ว่า

“มันมีช่วงที่ผมต้องทำงานมากถึง 13 ชั่วโมงต่อวัน เป็นสถิติใหม่เลยทีเดียวล่ะ และยังต้องทำงานแบบนั้นไปถึงห้าวันตลอดสัปดาห์”

“มีเพื่อนของผมจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้เจอหน้าครอบครัวเลย เพราะเรื่องไร้สาระเหล่านี้”

จากรายงานทำให้เราพบว่า Cyberpunk 2077 มีปัญหามาตั้งแต่ช่วงการพัฒนาแล้ว และการที่ต้องทำ Engine ตัวใหม่ไปพร้อม ๆ กับทำเกมใหม่ไปด้วย ก็เป็นอะไรที่ยากลำบาก ซึ่งบรรดาพนักงานให้ความเห็นว่า CD Projekt นั้นมีปัญหาในการบริหารจัดการพนักงานกว่า 500 คน (มากเป็น 2 เท่าจาก The Witcher 3) ให้ทำงานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ยังไม่มีกำหนดการนำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top