BY KKMTC
11 Feb 19 1:08 pm

ทำไปได้! สาวกพัฒนาเกม Resident Evil 2 Remake ลงมือถือ

15 Views

หากใครอยากเล่นเกม Resident Evil 2 Remake แต่ไม่มีเครื่อง PC ที่ทรงพลังมากพอ หรือไม่มีแม้เครื่องคอนโซล PS4 หรือ Xbox One นอกเหนือจากโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง นี่ถือว่าโอกาสที่ดี (?) เพราะเหล่าสาวกพัฒนาเกม Resident Evil 2 Remake ลงมือถือให้ทุกคนเล่นไปเลยฟรี ๆ

ช่อง Youtube ของ Gaming Mobile แสดงให้เห็นถึง Resident Evil 2 Remake ฉบับเกมมือถือในแพลตฟอร์ม iOS กับ Androids พร้อมกับปล่อยคลิปพิสูจน์ในการเล่นเกม ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่า ดูไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่

โดยตัวเกมจะเริ่มต้นรับบทเป็น Claire Redfield ที่ทางเข้าสถานีตำรวจ R.P.D แล้วให้ทำการลาดตระเวนทั่วไปโดยตัวเกมไม่มี Objective ซึ่งระหว่างทางจะพบกับซอมบี้ และไปเจอกับ Mr.X ที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้หรือเอาตัวรอดให้ได้นานที่สุด

ก็ต้องบอกก่อนว่า นี่คือเกม Resident Evil 2 Remake ที่พัฒนาใหม่ทั้งหมดด้วย Unreal Engine 4 และเป็นเพียงเวอร์ชั่น Fanmade เท่านั้น

ฉะนั้นไม่จำเป็นต้องแปลกใจว่าทำไมประสิทธิภาพของเกมถึงไม่ลื่นไหล และระบบเกมการเล่นดูเหมือนกับเป็นเกมก็อปปี้เกรด A ที่ทำขึ้นมาโดยมือสมัครเล่นด้วยจำนวน Glitch ที่เยอะกับแอนิเมชั่นที่แย่เกินทน เพราะตัวเกมยังคงเป็นเวอร์ชั่น Demo เท่านั้น หรือไม่ก็อาจจะทำขึ้นมาเพื่อมีจุดประสงค์ล้อเลียนตัวเกมดังกล่าวก็เป็นได้

แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางทีมงาน Capcom ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ เกี่ยวกับเกม Resident Evil 2 ฉบับมือถือ เพราะเกมดังกล่าวถูกครอบครองโดยบริษัท Capcom อย่างถูกต้อง ฉะนั้นการพัฒนาเกมดังกล่าวลงมือถือโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างร้ายแรง ซึ่งคาดว่าทีมงานอาจจะมีแถลงการณ์หรือสั่งระงับการเผยแพร่ในอนาคต

ถ้าหากใครไม่มีเครื่อง PC ที่มีพละกำลังมากพอ หรือไม่มีเครื่องคอนโซล PlayStation 4 และ Xbox One แพลตฟอร์มมือถืออาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ที่อยากสัมผัสเกม Resident Evil 2 Remake จริง ๆ ครับ (หัวเราะแห้ง)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top