BY BabeElena
9 Feb 19 5:13 pm

ช่องทีวีจีนใช้เพลง The Legend of Zelda ในการเปิดรายการพิเศษ

7 Views

Soundtrack หรือเพลงประกอบในโลกของวีดีโอเกมถือว่าเป็นอะไรที่มหัศจรรย์เป็นอย่างมาก ด้วยความทรงพลังและความตั้งใจในการแต่งเพลงเพื่อให้บทเพลงเหล่านี้ได้เสริมสร้างอารมณ์ระหว่างเหตุการณ์ให้กับเหล่าผู้เล่น ทำให้หลาย ๆ เกมในยุคนี้มักจะต้องนำเสนอบทเพลงอันไพเราะและติดหูเพื่อสร้างความประทับใจให้กับเหล่าผู้เล่น และด้วยความวิเศษทำให้เพลงประกอบฉากถูกนำไปใช้ในสื่ออื่น ๆ ไม่ว่าจะได้รับอนุญาตหรือไม่ได้รับอนุญาตก็ตาม

และกรณีล่าสุดได้เกิดขึ้นกับเกมแห่งปีชื่อดังอย่าง The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่เพลงเปิดของเกมนี้ได้ถูกนำไปใช้เพลงเปิดช่วงรายการเนื่องในโอกาสเทศกาลวันตรุษจีนในช่องทีวี Beijing Television โดยถึงแม้จะมีความยาวเพียงแค่ไม่กี่วินาที แต่ด้วยเอกลักษณ์และบทเพลงที่น่าจดจำ ทำให้เพลงดังกล่าวติดหูใครหลายคนจนสามารถจับไต๋กันได้ และถูกนำมาเผยแพร่โดย Chinese Nintendo ที่เป็นทวิตเตอร์ของแฟนเกม Nintendo ในประเทศจีน

อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าซีเรียสอะไรสำหรับผู้เล่นอย่างเรา ๆ และฝั่งของ Nintendo ก็คงไม่ทำอะไรมาก ถือว่าเป็นสีสันของวงการเกมกันไป โดยเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่มีการหยิบนำ Soundtrack จากวีดีโอเกมไปประกอบสื่อตามโทรทัศน์ เพราะในบ้านเราก็มีละครที่หยิบเพลงจากเกมมาใช้ประกอบเช่นเดียวกัน แล้วคุณล่ะเคยเห็นเหตุการณ์ประมาณนี้มาก่อนรึเปล่า ลองแสดงความคิดเห็นได้ครับ

BabeElena

Related posts

Read More
Back to top