BY TheStarrySky
8 Mar 19 11:56 am

ชุมชน LoL ไม่พอใจ เหตุ Rework Kayle มีคุณภาพต่ำกว่าที่คาด

7 Views

LoL Patch 9.5 มีการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งที่เป็นเเกนหลักของเเพทช์นี้ นั่นคือการ Rework Kayle เเละ Morgana สองพี่น้อง Champion คลาสสิกของเกม ซึ่งมันควรจะมาพร้อมกับเสียงชื่นชมของเเฟน ๆ เเต่เหมือนว่ามันจะไม่ได้เป็นเเบบนั้นทั้งหมด

ล่าสุด เมื่อเเพชท์ 9.5 อัพเดทไปไม่กี่ ชม. ก็ได้มีกระทู้ใน Reddit ถึง 2 ตัวที่มีแฟน ๆ ออกมาถกเถียงกันในเรื่องนี้ โดยเนื้อหาสำคัญคือ การอัพเดทของ Kayle นั้นทำออกมาได้คุณภาพต่ำกว่าที่ควรเป็น โดยเฉพาะ Aether Wing Kayle ที่เป็นถึงระดับ Legendary skin โดยที่เเฟน ๆ จำนวนมากออกมาให้ความเห็นในลักษณะเห็นด้วย เเละเรียกร้องให้มีการปรับปรุงในหลายจุด

กระทู้เเรก ตั้งโดย daniel20002603 มีเนื้อหาที่กล่าวถึงการอัพเดทของ Kayle ที่ดูไม่สมเหตุสมผล โดยจะยกมา 2 สกินคือ

Base Kayle

  • รายละเอียดของเกราะลดลงไปเเทบทั้งหมดจากของเดิม
  • การออกเเบบที่แปลก ๆ โดยเธอมีเกราะในส่วนที่ไม่ควรมี เช่น ไหล่ เเขน/ขา เเต่ในส่วนสำคัญเช่น ส่วนลำตัวเเละหัว กลับไร้การป้องกัน
  • ทรงผมที่เเข็งกระด้าง เเหลมตั้งเเละขาวสว่าง ซึ่งไม่เข้ากับสีผิวในสกินเเบบเริ่มต้น เเต่กับสกินอื่น ๆ เธอมีผมสีบลอนด์ยาวเหมือนเดิมซะเเบบนั้น
  • ใบหน้าที่อยู่ในหมวกเกราะนั้นดูเเปลก ๆ

ทั้งนี้ daniel20002603 ตั้งข้อสังเกตว่า ในเรื่องเกราะนั้นอาจมีความสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องใหม่ของเธอ เเต่มันก็ยังดูไม่เข้าท่าอยู่ดีเมื่อลองคิด ๆ ดูเเล้ว

Aether Wing Kayle 

  • สกินระดับ Legendary เเต่การออกเเบบใหม่นี้ทำให้คุณภาพของมันตกลงไปมาก ดูเหมือนเป็นการ Downgrade มากกว่า Upgrade
  • สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์หลายอย่างถูกเปลี่ยน ทั้งท่าวาร์ป, Emote เเละเสียงพูด
  • เเม้เเต่ Auto Attack เเละท่าตอนตายก็ไม่ต่างกับสกินอื่น ๆ นี้ไม่ใช่ Legendary Skin เเต่เป็น Epic Skin ที่ราคาเเพงมาก ๆ เท่านั้น
  • การเปลี่ยนเเปลงหลัง Lv 11 นั้นเกินความจำเป็น เหมือนการเปลี่ยนเป็นอีกสกิน เเละยังไม่สวยอีกด้วย

คลิปเปรียบเทียบระหว่างก่อน – หลังอัพเดท (Aether Wing Kayle จะเริ่มนาทีที่ 9.30)

YouTube video

ซึ่งความไม่พอใจของเเฟน ๆ ครั้งนี้ สามารถสังเกตุได้จากยอด Dislike ที่มีมากถึง 200 จาก 900 ความเห็นในคลิปเปิดตัวของ Aether Wing Kayle ในตอนนี้ (คลิปด้านล่าง) โดยความเห็นของหลาย ๆ คนนั้นเหมือนกับของ daniel20002603 คือสกินหลัง Lv 11 นั้นเปลี่ยนเธอมากเกินไป รวมถึงหลายคนที่ต้องการ Death Animation ตอนตายของเก่ากลับมาด้วย (ของเก่าตอนตาย เธอจะถูกหลุมดำดูดหายไป)

https://www.youtube.com/watch?v=7uvQTPO5z34

สำหรับอีกกระทู้ ตั้งโดย A_Fhaol_Bhig มีเนื้อหาไปที่ Aether Wing Kayle โดยตรง ซึ่งมีเนื้อหาคล้าย ๆ กับของ daniel20002603 โดยกล่าวว่า Kayle ในร่างอัพเดทใหม่นี้มีคุณภาพต่ำกว่าที่คาดมาก ทั้งไม่มีอนิเมชั่นการเดิน, โจมตี, เเละตอนตายที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนเเต่ก่อน รวมถึงเสียงเอฟเฟกต์หลายอย่างก็ได้หายไป ไม่สมกับเป็น Legendary Skin เลยเเม้เเต่น้อย ซึ่งเขาก็ยังได้ตั้งข้อสังเกตเทียบกับสกินอย่าง Papercraft Anivia ที่ออกไปก่อนหน้าซึ่งมีคุณภาพที่พอ ๆ กัน เเต่ราคาต่างกันมาก

ซึ่งทั้งสองกระทู้ Reddit ที่ว่ามา ตอนนี้มีผู้มาคอมเม้นรวมกันเเล้วกว่า 2000 ครั้ง ส่วนใน Youtube เอง ก็เริ่มมีผู้ไปเเสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการอัพเดทในครั้งนี้เพิ่มขึ้นเเล้วเช่นกัน หลังจากที่มีการอัพเดทเเพทช์ 9.5 ไปเเล้วนั้น

ส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่หลายคนไม่ค่อยพอใจในครั้งนี้ ก็เนื่องมากจาก Aether Wing Kayle ถือเป็น Legendary Skin ที่มีราคาสูงมาก เเละเดิมหลายคนก็ยกให้สกินนี้ เป็นสกินของ Kayle ที่สวยที่สุด เเม้จะหาไม่ยากเท่าบางสกินอื่น ๆ ของเธอก็ตาม ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่า Riot จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร ?

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top