BY Nattapit Arsirawatvanit
9 Sep 18 5:44 pm

ชาว Xbox One ออกโรงร้อง ! ชี้ Spider-Man ไม่ควรเป็น Exclusive บน PS4

5 Views

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจริง ๆ สำหรับ Spider-Man เวอร์ชั่น insomniac ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แจกให้ GamingDose รีวิวก่อนชาวบ้านเขา เกมก็ประสบความสำเร็จในแบบที่ไม่สามารถดูถูกอะไรได้เลย ถึงขนาดว่าล่าสุดกลุ่มผู้เล่นเครื่อง Xbox One ออกมาเรียกร้องผ่านเว็บไซต์ Change.org ให้ Spider-Man ยกเลิกการเป็นเกม Exclusive สำหรับ PS4 เพราะเกมระดับนี้ไม่ควรผูกขาดอยู่กับคอนโซลเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น

นาย Lloyd Chalke สมาชิกของเว็บไซต์ Change.org ออกมาแคมเปญรณรงค์ความว่า “Stop spiderman being a PS4 exclusive” หมายถึงให้ Spider-Man ยกเลิกการเป็น Exclusive สำหรับเครื่อง PS4 เสียที โดยเขาให้เหตุผลว่าเกม Spider-Man ที่ผ่านมาทั้งหมดไม่เคยเป็น Exclusive สำหรับเครื่องไหนมาก่อน โดยเฉพาะตัวเกมที่สร้างจากหนังโดย Sony ก็ไม่เคยทำ ทำไม Sony ต้องทำกับพวกเขาแบบนี้ เขาบอกว่ามีแฟน ๆ อีกเยอะที่เล่นคอนโซลเครื่องอื่น โดยเฉพาะ Xbox One โดยเจ้าตัวแคมเปญนี้ต้องการผู้ร่วมสนับสนุน 1,000 คน และปัจจุบันมีคนสนับสนุนกว่า 500 คนแล้ว

Spider-Man

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟน ๆ มีปัญหากับความเป็น Exclusive ของเกม ครั้งที่แล้ว Monster Hunter World ก็โดนเรียกร้องขอให้ลง Nintendo Switch เหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่ผู้พัฒนาออกมาบอกชัดเจนว่าเกมมันใหญ่เกินที่จะลงเครื่องพกพาที่ค่อนข้างตกยุคอย่าง Switch แต่ดูเหมือนแฟน ๆ จะไม่เข้าใจในความจริงจุดนี้ซักเท่าไหร่นัก

งานนี้ก็คงต้องรอดูกันไปยาว ๆ แต่ส่วนตัวคิดว่าเรียกร้องยังไงมันก็ไม่หลุด Exclusive หรอก ขนาด Sunset Overdrive ก็ยังไม่หลุด Exclusive ของ Xbox One เลย แต่ถ้าใครคิดว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้ก็ไปร่วมลงชื่อกันได้ ที่นี่

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top