BY StolenHeart
24 Oct 18 4:58 am

ฉาวไม่หยุด พนักงานของ Rockstar Games เผยสภาพการทำงานในบริษัทที่โหดเกินคาด

7 Views

ดูเหมือนว่าข่าวคราวด้านลบของการทำงานในบริษัท Rockstar Games เจ้าของผลงานเกมอย่าง Red Dead Redemption 2 ที่จะวางจำหน่ายในสุดสัปดาห์นี้ยังคงฉาวอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการแก้ต่างจากทางประธานของ Rockstar และพนักงานบางส่วนก็ตาม ซึ่งคราวนี้เผยให้เห็นถึงความโหดร้ายที่เหล่าพนักงานได้เจอในบริษัทในตอนนี้อีกด้วย

เว็บไซด์ Kotaku รายงานว่าพวกเขาได้สัมภาษณ์พนักงานของทาง Rockstar ทั้งที่ยังทำงานอยู่และอดีตพนักงานเกี่ยวกับรายละเอียดของสิ่งที่พวกเขาต้องเจอหลายชั่วโมง โดยสรุปได้ว่าพนักงานส่วนใหญ่นั้นรู้สึกว่าพวกเขาต้องทำงานหนักถึงสัปดาห์ละ 80 ชั่วโมงทั้งในวันธรรมดาและวันหยุด ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ก็ตาม ยังมีอีกหลายคนที่บอกกับทาง Kotaku ว่าพวกเขาถูกข่มขู่ให้ตกอยู่ในความกลัว และถ้าหากไม่ทำตามหรือทำงานไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ ก็จะถูกตำหนิและอีกสารพัดอย่าง

“สำหรับบางคน ความกลัวคือแรงกระตุ้นชั้นยอด แต่สำหรับบางคนก็เป็นตัวจุดชนวนให้กับการก่อกบฎขึ้น” หนึ่งในพนักงานของ Rockstar กล่าว

ซึ่งก็มีหลายคนกังวลว่าจะไม่สามารถทำงานได้เท่าที่ทางบริษัทคาดหวัง และก่อนหน้านี้แม้จะมีพนักงานบางส่วนของ Rockstar ออกมาบอกว่างานที่พวกเขาทำนั้นไม่ได้หนักหนาอย่างที่ถูกล่าวหา ซึ่งบางคนก็ให้ความเห็นว่าในบางแผนกอาจจะมีการทำงานที่แตกต่างกันออกไปและขึ้นอยู่กับผู้จัดการของแผนกนั้น ๆ ด้วย และแน่นอนว่าทางบริษัทคาดหวังให้พวกเขาต้องอยู่ที่ทำงานตลอดเวลาเพื่อทำงาน หรือไม่อย่างนั้นก็จะถูกตัดเงินโบนัสหรือแย่ที่สุดก็คือถูกไล่ออกจากงานไปเลย

และที่น่าจะไร้มนุษยธรรมที่สุดก็คือ ต่อให้คุณอยู่ในโปรเจคนั้นมานานแค่ไหน แต่ถ้าหากออกกลางคัน ชื่อเครดิตของคน ๆ นั้นจะถูกถอดออกไปทันที ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากคุณ Jennifer Kolbe หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายของ Rockstar โดยตรง

“มันเป็นนโยบายที่สอดคล้องกันเพราะเรามีความรู้สึกว่า ต้องการให้ทีมที่พัฒนาอยู่ร่วมกับเราไปจนถึงท้ายที่สุด และเมื่อนานมาแล้วพวกเราก็ได้ตัดสินใจว่า ถ้าหากคน ๆ นั้นไม่ได้อยู่พัฒนาเกมจนจบแล้ว เราก็ไม่ควรใส่ชื่อของพวกเขาลงไป”

แม้เราจะยังไม่มั่นใจว่าสภาพการทำงานในบริษัท Rockstar Games นั้นจะเป็นอย่างที่หลายฝ่ายกล่าวอ้างหรือไม่ แต่ในวันนี้ทาง Rockstar ได้อัพเดตเพิ่มรายชื่อทีมงานผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Red Dead Redemption 2 เพื่อเป็นการขอบคุณพวกเขา แต่สุดท้ายเรื่องราวมหากาพย์ระหว่างพนักงานและบริษัทเกมแห่งนี้จะจบลงแบบไหน เราก็ต้องมาดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top