BY KKMTC
1 Apr 19 2:58 pm

ฉาวอีกรอบ ! Fortnite ขโมยตัวละครของนักออกแบบมาใช้เป็น Skin โดยไม่ได้รับอนุญาต

7 Views

หลังจาก Fortnite ถูกฟ้องเรื่องขโมยเท่าเต้นมานับไม่ถ้วน ล่าสุดก็มีข่าวฉาวอีกรอบ เพราะไม่นานมานี้ มีการรายงานว่าเกม Fortnite ได้ขโมยผลงานศิลปิน เพื่อนำไปใช้เป็น Skin และหาผลประโยชน์ของเกมส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต

fortniteอ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่าคุณ Ruby Ramirez ศิลปินนักวาด กล่าวอ้างว่าผลงานศิลปะของเธอโดนขโมยดีไซน์นำไปใช้เป็น Skin ชื่อว่า Taro ของเกม Fortnite โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่ง Skin ดังกล่าวได้ปล่อยให้ผู้เล่นซื้อช่วงวันที่ 14 พฤศจิกายน ปี 2018 ที่ผ่านมา

คุณ Ramirez อธิบายผ่าน Facebook ของเธอ (โพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว) ว่าผลงานศิลปะดังกล่าวได้อัปโหลดภาพผ่านเว็บไซต์ DeviantArt เร็วกว่า 2 เดือน ก่อนที่เกม Fortnite จะปล่อย Skin: Taro ออกมา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นหน้ากาก, เข็มขัด, ทรงผม, เกราะช่วงไหล่ ล้วนมีความคล้ายคลึงกับผลงานของเธอทุกประการ

Fortnite

สกิน Taro ของเกม Fortnite

หลังจากทีมงาน Epic Games ผู้พัฒนาเกม Fortnite ได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พวกเขาบอกผ่านเว็บไซต์ Forbes ว่าจะทำการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

Update: ล่าสุดศิลปินคุณ Pyro-Zombie กับ DingDongVG ยืนยันผ่าน Twitter ว่าทีมงาน Epic Games ไม่ได้ลอกผลงาน และพร้อมเผยหลักฐานว่าทั้งหมดเป็นเรื่องที่แต่งขึ้น เพราะภาพดังกล่าวถูกสืบประวัติว่ามีการแก้ไขภาพใหม่ให้ตรงกับ Skin ของ Fortnite

https://twitter.com/DingDongVG/status/1112518668133384192

ตอนนี้โพสต์ดังกล่าวของ Ruby Ramirez บน Twitter, Facebook รวมถึงช่อง DeviantArt ถูกลบออกเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ความจริงทั้งหมดยังคงเป็นปริศนา ซึ่งตอนนี้ทีมงาน Epic กำลังทำการสวบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top