BY TheStarrySky
24 Jan 19 1:14 pm

จากศัตรู สู่เพื่อนร่วมทีม : Dendi จะไปเล่นให้กับทีม Tiger ในสัญญายืมตัว

4 Views

หากพูดถึง E-sports Player หรือเหล่านักกีฬาเเล้ว ก็เป็นเรื่องปรกติที่โปรหลายคน จะขยับจากเกมหนึ่ง ไปเล่นให้อีกเกมหนึ่ง หรือการย้ายทีมไปมาเพื่อหาความสำเร็จ เเต่สำหรับในวงการเกม Dota2 เเล้ว มี Pro คนหนึ่ง ที่อยู่กับทีมเดิมยาวนานกว่า 8 ปี ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น เขาไม่เคยย้าย หรือเปลี่ยนไปเล่นเกมอื่นเเละทีมอื่นเลย เขาคนนั้นคือ Danil “Dendi” Ishutin จากทีม Natus Vincere (คนขวาสุดในรูป)

โดยในวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา Dendi ได้มีเซอร์ไพรส์ใหญ่ จากการที่ทีม Tiger ได้ประกาศว่า Dendi จะมาร่วมทีมเป็นสมาชิกคนที่ 5 ด้วย ซึ่ง Tiger เป็นทีมที่เคยเอาชนะเขาไปในการเเข่ง DreamLeague Season 10 ที่ผ่านมานั่นเอง

เเต่ทั้งนี้ Twitter ของ Natus Vincere ก็ออกมาเบรคกระเเสก่อนว่า Dendi จะไปเล่นในฐานะ Stand-in เท่านั้น เพราะเขายังมีสัญญากับทีมเหลืออยู่

Danil “Dendi” Ishutin โปรชาวยูเครนวัย 29 ผู้นี้ เริ่มเข้าวงการมาตั้งเเต่ปี 2007 โดยเล่นให้กับทีม Wolker Gaming ในเกม Dota All Stars เเละในปี 2010 ก็ได้ย้ายเข้าทีม Natus Vincere เเละเป็นเเกนหลักของทีมเรื่อยมา ในฐานะกับตัน เขาพาทีมคว้าเเชมป์มาเเล้วมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง The International 2011 ซึ่งเป็น TI ครั้งเเรกของเกม เเละเเชมป์รายการย่อยๆ อีกหลายครั้งในช่วง 8 ปีที่อยู่กับ Natus Vincere ข่าวการไปเล่นให้กับทีมอื่นในครั้งนี้จึงทำให้เเฟนๆ Na`Vi ประหลาดใจปนตกใจกันอยู่ไม่น้อย

ส่วนสมาชิกอีก 4 คนที่เหลือก็จะประกอบด้วย Theeban “1437” Siva, Chai “Mushi” Yee Fung, David “Moonmander” Tan และ Kenny “Xepher” Deo ตามภาพใน Twitter ข้างต้น

Source : thescoreesports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top