BY TheStarrySky
9 Apr 19 11:12 am

จากล่างสู่บนสุด : Toyota Diamond Cobra คว้าเเชมป์ RoV Pro League Season 3

23 Views

Toyota Diamond Cobra ทีมตัวเต้งอันดับ 3 ประจำการเเข่งขัน คว้าเเชมป์รายการ RoV Pro League Season 3  ได้สำเร็จ หลังจากที่ถล่มปราสาทสายฟ้า Buriram United ไป 3-0 เเละจัดการเเชมป์เก่า Bazaar Gaming ไปได้ 4-1 เกม รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท เเละเป็นตัวเเทนประเทศไทย ไปเเข่งขัน AWC 2019 ที่เวียดนามในปีนี้

โดยหลังจากที่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายมาทีม TDC ก็ต้องเจอกับแชมป์เก่าอย่าง Bazaar Gaming เเละได้พ่ายเเพ้ไปก่อนในเกมเเรก ตกลงไปอยู่ในกลุ่ม Lower Bracket เจอกับ AHQ eSports Club ซึ่งตกลงมาจากการสู้กับ Buriram United  มาเช่นกัน

Roster ของทีม Toyota Diamond Cobra

เเต่หลังจากนั้น TDC ก็สามารถเอาชนะ AHQ ขึ้นไปเจอกับเบอร์ใหญ่อีกทีมอย่าง Buriram United ในรอบ Lower Bracket Finals ซึ่งเป็นตัวเต็งเเชมป์ประจำฤดูกาลนี้ ด้วยอันดับ 1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมกับผู้เล่นระดับท็อปของประเทศคับทีม

ซึ่งหลายคนก็คาดว่า ศึกตัดสินของ Pro League น่าจะเป็นการสู้กันระหว่างทีมน้ำเงิน-ฟ้า เป็นเเน่เเท้ เพราะ Buriram United คือทีมที่ประกาศไว้เเล้วว่า “มาเพื่อเป็นเเชมป์” เเละ Bazaar Gaming ก็มีดีกรีเป็นถึงอดีตเเชมป์ของปีที่เเล้วเช่นกัน

เเต่เเล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ TDC สามารถเอาชนะ Buriram United ได้เเบบขาดลอยถึง 3-0 เข้าสู่รอบชิงไปพบกับ Bazaar Gaming อีกครั้ง กลายเป็นศึก งูเเดง vs สิงโตฟ้า ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเเฟน ๆ ของทั้งสองทีมที่ดังกึกก้อง Hall 100 ของงาน Garena World ในครั้งนี้

Buriram United พ่ายเเพ้ไปอย่างเหนือความคาดหมาย

เเละเมื่อเวลา 16.30 น. มาถึง ศึกเเดง – ฟ้า ที่ทุกคนรอคอยก็เริ่มขึ้น โดยเกมเเรก Bazaar Gaming ก็ระเบิดฟอร์มเเชมป์ เอาชนะไปได้ก่อน 1-0 จากการทำ Team Fight ที่ชนะได้เเทบทุกครั้ง เเละความผิดพลาดที่ TDC ก่อขึ้นเองหลายรอบ ดูเหมือนว่า คะเเนน 4-0 ที่ Bazaar Gaming หวังเอาไว้ ก็อาจจะเป็นจริงตามที่พูดก็เป็นได้

เเต่ในเกมถัดมา TDC ก็ตีเสมอมาเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากการเเก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกมเเรก เเละการเล่นที่รัดกุมมากขึ้น เเละก็ชนะอย่างต่อเนื่องเป็น 2-1 เเละ 3-1 สร้างความกดดันให้ Bazaar Gaming ทั้งผู้เล่นเเละผู้ชมในสนาม ขณะที่เสียงเชียร์ของ TDC ก็ค่อย ๆ ดังขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนั้น

เกมดำเนินไปถึงเกมที่ 4 , Bazaar Gaming ที่ป้อมเเตกไปเเล้ว 3 ทาง ก็สามารถชนะ Fight ได้เกือบทั้งหมดในช่วงท้ายเกม เหลือเเค่เก็บ Dark Slayer ก็จะสามารถบุกขึ้นบ้านของ TDC เพื่อตีตื้นขึ้นไปเป็น 3-2 เพื่อดึงการต่อสู้เป็น 6 เกมอย่างที่หวังเอาไว้

TDC ในตอนที่เอาชนะ Bazaar ขึ้นมาเป็น 1-1 ได้

เเต่ทั้งหมดก็จบลง พร้อมเสียงเชียร์ลั่น Hall ของเเฟน ๆ TDC เมื่อ 3 Super Creep ของทีม TDC สามารถทำลายสิ่งก่อสร้างหลักของ Bazaar Gaming ได้สำเร็จเเบบที่ไม่มีใครคาดถึง

ชมวินาทีเเห่งชัยชนะของ TDC ได้ที่ด้านล่างนี้
YouTube video

Toyota Diamond Cobra ทีมที่เคยถูกมองว่าเป็นรองทีมใหญ่อื่นๆ มาหลายครั้ง เอาชนะเเชมป์เก่าไปได้ 4-1 เกมในระบบ Bo7 ขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้เหมือนปาฏิหาริย์ คว้าถ้วย Pro League Season 3 พร้อมเงินรางวัล 6 ล้านบาท เเละตั๋วไปเเข่งในงาน AWC ในฐานะตัวเเทนประเทศไทย ที่จะไปเเสดงฝีมือในงานระดับโลก ที่จะจัดขึ้นที่เวียดนามในปีนี้

พร้อมกันนัั้น JJak ก็ยังได้รับรางวัล MVP ประจำการเเข่ง รับเงินรางวัลไปอีก 30,000 พร้อมสัญญาที่ว่าจะพาเพื่อน ๆ ทั้งทีมไปเทียวเกาหลี หากว่าได้เเชมป์ Pro League ซึ่งก็เป็นจริงอย่างที่เจ้าตัวหวังเอาไว้

JJak รับรางวัล MVP ประจำการเเข่ง

รางวัลชนะเลิศ 6 ล้านบาท

หลังจากจบเกม เเฟนเพจ Toyota Diamond Cobra ก็ได้โพสต์ขอบคุณเเฟน ๆ ที่ตามเชียร์มาโดยตลอด โดยได้ขึ้นหัวโพสต์ว่า “From the bottom to the TOP!” (จากล่างสู่บนสุด) อันเป็นการเเสดงถึงภาพลักษณ์ของทีมในอดีตเเละปัจจุบัน ที่สามารถก้าวขึ้นจากทีมนอกสายตา มาสู่ทีมอันดับ 1 ได้ในวันนี้

สำหรับทีมอันดับ 2 Bazaar Gaming เเละอันดับ 3 Buriram United ก็รับเงินรางวัลไปทีมละ 2 ล้าน เเละ 1 ล้านบาทตามลำดับ รวมมูลค่าเงินรางวัลที่เเจกในตลอดการเเข่ง Pro League Season 3 นั้นคือ 10 ล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งการเเข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลรวมมากที่สุดของไทยในขณะนี้

สำหรับงานต่อไปของ TDC คือ การเป็นตัวเเทนประเทศไทย เพื่อไปเเข่งในงาน Arena of Valor World Cup 2019 ที่เวียดนาม ร่วมกับอีก 11 ทีมจากทั่วทุกมุมโลก ร่วมติดตามพวกเขาได้ที่เพจ Toyota Diamond Cobra เพจหลักของ Garena RoV Thailand เพื่อไม่ให้พลาดทุกข่าวสารเเละการอัพเดทต่าง ๆ ของทีม เเละเกม RoV ที่น่าสนใจในอนาคต

ชมภาพอื่นๆ ที่น่าสนใจในการเเข่งที่ผ่านมาได้ที่ด้านล่างนี้ ขอขอบคุณรูปภาพบางส่วนจาก Garena RoV Thailand

Toyota Diamond Cobra

วินาทีที่เอาชนะ Buriram United ได้สำเร็จ

ภาพก่อนการเเข่งขัน

Mrsunz จูบถ้วยเเชมป์ที่พึ่งได้มา

TDC ชูถ้วยเเชมป์

Toyota Diamond Cobra เเชมป์ Pro League Season 3

Pathiphan Tepinta

Back to top