BY BOM
3 Dec 18 6:04 pm

คุณยายวัย 87 ปี สะบัดเมาส์สร้างผลงานศิลปะสุดล้ำผ่านโปรแกรม Paint ใน Windows 7

4 Views

เคยมีคนกล่าวไว้ว่าศิลปะคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตของมนุษย์ไม่เหียวเฉา หากชีวิตมนุษย์ขาดซึ่งศิลปะก็เหมือนตายเพราะเราจะไม่ต่างอะไรกับเครื่องจักร ซึ่งมนุษย์เรานั้นมีศิลปะในตัวเสมอ อยู่ที่เราว่าเราจะแสดงออกมาอย่างไร

คุณยาย Concha García Zaera ชาว Valencia ประเทศสเปน วัย 87 ปี สร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยการใช้เมาส์แทนพู่กัน ผ่านโปรแกรม Paint ของ Windows 7 โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะสร้างแรงบรรดาลใจให้กับผู้คน ที่มาของผลงานยายนั้นเกิดจากการที่คุณยายมักจะได้รูปโปสเตอร์จากคุณตาเป็นประจำ เมื่อดูแล้วเกิดกำลังใจในการใช้ชีวิตทำให้คุณยายอยากลองสร้างรูปโปสเตอร์ให้คนอื่นบ้าง เริ่มแรกนั้นคุณยายฝึกกับคอมพิวเตอร์อายุ 12 ปีที่หลาน ๆ และคุณตามอบให้ หลังจากที่ฝึกฝนฝีมือเป็นที่พอใจแล้ว คุณยายก็ได้เริ่มเผยแพร่ผลงานผ่าน Instagram ตามความตั้งใจในตอนแรกที่กล่าวมา ผลงานของคุณยายได้รับความนิยมและเป็นที่พูดถึงในประเทศสเปน ซึ่งในตอนนี้มีผู้ติดตามมากกว่า 150,000 คน

https://www.instagram.com/p/Bo0AIlkn1lS/

https://www.instagram.com/p/BiRMiY6HDMN/

https://www.instagram.com/p/BgqrFhdng-b/

คุณยาย Zaera ได้แสดงให้เห็นถึงชีวิตของมนุษย์เรา ที่ความพากเพียรพยายามสามารถทำอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ และเป็นแรงผลักดันให้ทำตามความฝันของตัวเองได้ ดูอย่างคุณยายแม้อายุ 88 ปีแล้วอีกทั้งไม่เคยใช้ Computer เลยตลอดชีวิต ยังสามารถที่จะสร้างผลงานศิลปะผ่านโปรแกรมที่หลายคนมองข้ามได้ ดังนั้นคุณหากจะทำอะไรลองเชื่อมั่นในตัวเองและทำออกมาอย่างจริงจัง รับรองคุณจะเป็นหนึ่งในคนประสบความสำเร็จอย่างเช่นคุณยายเป็นต้น

หากใครอยากเสพผลงานศิลปะอื่น ๆ ของคุณยาย Zaera ก็สามารถไปติดตามได้ที่ Instagram ของคุณยายได้เลย 

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top