BY Nuttawut Apiratwarakul
2 Aug 18 4:41 pm

คำใบ้ระบุ Assassin’s Creed ภาคต่อไปอาจบุกไปญี่ปุ่น

11 Views

เรียกได้ว่าเป็นภาคที่แฟนๆเรียกร้องและเฝ้ารอกันมานานสำหรับการพาซีรีส์ Assassin’s Creed ไปเยือนแดนปลาดิบ และข้อมูลปริศนาจากตัวเกมภาคเก่าบ่งชี้ว่าตัวเกมภาคน่าอาจไปลุยกันที่ญี่ปุ่น 

ผู้ใช้งานบนเว็บ reddit ในชื่อ DoktahManhattan “ค้นพบ” สัญลักษณ์ปริศนาในช่วงต้นของเกม Assassin’s Creed 3 ที่อาจบ่งชี้ว่าซีรีส์มือสังหารภาคหน้าอาจมีประเทศ “ญี่ปุ่น” เป็นฉากหลัง

โดยปกติแล้วเกมตระกูล Assassin’s Creed ก็มักถูกบรรจุอัดแน่นไปด้วยข้อความลับหรือภาพปริศนา แต่การค้นพบครั้งนี้ถือว่ามีมูลเป็นอย่างมาก

จากภาพเราจะเห็นได้ว่าสัญลักษณ์ 3 อันปรากฎตัวขึ้นในเกม อันแรกคือดวงตาแห่ง Horus บ่งชี้ถึงตัวเกม Assassin’s Creed Origins สัญลักษณ์อันที่สองคือสัญลักษณ์ Omega บ่งชี้ถึงตัวเกม Assassin’s Creed Odyssey และอันสุดท้ายคือ Torii หรือสัญลักษณ์ประตูโทริอิ ซุ้มประตูแบบญี่ปุ่นซึ่งตั้งไว้เพื่อให้ผู้คนได้รับรู้ว่าอาณาเขตเบื้องหลังเสาโทริอินี้เป็นอาณาเขตของเทพเจ้า

สองสัญลักษณ์แรก เรียกได้ว่าตรงเป๊ะกับตัวเกมสองภาคล่าสุด แต่นี่ก็ไม่ได้เป็นการยืนยันว่าตัวเกมภาคหน้าจะมีญี่ปุ่นเป็นฉากหลังจริงๆ (และทีมงานก็คงไม่ได้วางแผนจะสร้างตัวเกมย้อนหลังไปตั้งแต่ Assassin’s Creed 3) และแฟนๆหลายคนก็คิดว่าทั้งหมดอาจเป็นเพียงเรื่องบังเอิญ หรือทีมงานอาจวางแผนพัฒนาตัวเกมให้สอดคล้องกับสัญลักษณ์ในตอนแรกแต่ตอนนี้แผนการดังกล่าวอาจถูกยกเลิกไปแล้วก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าแฟนเกมตระกูลนี้คงฝันอยากจะได้เห็น Assassin’s Creed ในญี่ปุ่นกันอยู่แล้ว และข่าวนี้ก็ถือเป็นข้อมูลที่น่าสนใจ ก็รอลุ้นกันเอาว่าหลังจากภาค Odyssey เราจะได้ไปลุยญี่ปุ่นตามคำทำนายของรหัสลับตัวนี้หรือเปล่า

สำหรับตอนนี้เราก็มีภาพ Concept สวยๆจากศิลปิน Vin Hill ทั้งด้านล่างและภาพปกข่าวมาให้ชมกันก่อนครับ

assassins-creed-japan

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top