BY StolenHeart
5 Mar 19 7:14 am

ครูพละฟ้องกระทรวงศึกษากลับ หลังเกิดเหตุชวนนักเรียนเล่น Fortnite และถูกไล่ออก

2 Views

ช่วงเดือนที่ผ่านมามีคดีความเกี่ยวกับวิดีโอเกมเกิดขึ้นมากมาย และในกรณีที่ดังมากอย่างหนึ่งก็คือประเด็นของครูพละที่ถูกทางโรงเรียนไล่ออก เพราะชวนนักเรียนเล่น Fortnite ด้วยกัน จนในตอนนี้กลายเป็นประเด็นเลยเถิดไปกันใหญ่ และในที่สุดตอนนี้คุณครูพละก็ขอเอาคืน ฟ้องทางโรงเรียนกลับบ้างแล้ว

เว็บไซด์ Gamerant ได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเคสนี้เพิ่มเติม ว่าคุณ Brett Belsky ครูพละวัย 29 ปีจากเมืองบรูคลิน ผู้ที่ถูกทางโรงเรียน New York Middle School 890 ไล่ออกจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยการชวนนักเรียนสองคนในชั้นเรียนเล่น Fortnite ด้วยกัน จนเกิดเป็นคดีความและทำให้กระทรวงศึกษาธิการตัดสินว่าเขามีความผิดจนต้องไล่เขาออกจากโรงเรียน แน่นอนว่าทางคุณครู Belsky ก็ฟ้องทางกระทรวงศึกษาธิการกลับ ในข้อหา“สร้างหลักฐานเท็จเพื่อกล่าวเขา”

Brett Belsky

โดยคุณครู Belsky ได้ชี้เจงเพิ่มอีกว่า ทางกระทรวงศึกษาไม่สามารถจัดหมวดหมู่การกระทำผิดของเขาได้ เนื่องจากไม่มีแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อน และขอให้ทางศาลพิจารณาเรื่องการขอคืนใบอนุญาตทางวิชาชีพคืน ลบล้างความผิดที่เขาไม่ได้ก่อ รวมไปถึงของานและค่าเสียหายคืนด้วย โดย ณ เวลานี้ก็ยังมีการไต่สวนกันอยู่ ซึ่งทางทนายความของคุณครู Belsky เองก็ไม่ขอออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แก่สื่ออย่าง New York Post แต่อย่างใด

ถือเป็นอีกหนึ่งคดีที่เราอาจจะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งถึงแม้เกมอย่าง Fortnite จะเป็นที่นิยมและมีผลต่อพฤติกรรมของผู้เล่นโดยเฉพาะเด็กในวัยเรียน และอาจจะเป็นข้ออ้างที่หลายคนนำมาประกอบการฟ้องร้องเป็นคดีความในชั้นศาลได้ ก็ต้องมาดูกันว่าคดีนี้จะจบลงแบบไหนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top