BY BOM
19 Apr 19 2:10 pm

คนดีอยู่ยาก! สตรีมเมอร์ตัดพ้อเล่นเป็นตำรวจใน GTA V มีแต่คนด่า

9 Views

Grand Theft Auto V กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่เซิร์ฟเวอร์แนว Roleplay หรือสวมบทบาทได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยจุดเด่นของเซิร์ฟนี้คือให้เราสวมบทบาทราวกับชีวิตจริง แน่นอนว่าด้วยความเป็น GTA ทำให้อาชีพด้านมืดทำเงินได้มากกว่าอาชีพปกติ ทำให้เกมเมอร์หลายท่านนิยมเดินทางสายนี้นำไปสู่ความเกลียดชังต่อผู้เล่นที่รักษากฎหมาย

เว็บไซต์ pcgamesn ได้รายงานว่าผู้เล่นเกม GTA V ในเซิร์ฟ Roleplay ที่รับตำแหน่งผู้รักษากฎหมายอย่าง “ตำรวจ” ต่างถูกเหล่าผู้เล่นในเซิร์ฟด้วยกันเกลียดอย่างมาก ยิ่งเป็นสตรีมเมอร์ยิ่งหนักเพราะเหล่าผู้คนที่โกรธแค้นต่างเข้าไปด่าผู้รักษากฎหมายอย่างไม่ไว้หน้า ขนาดสตรีมเมอร์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำรวจที่ตงฉินที่สุดในเซิร์ฟอย่าง ConfusedDevil ถึงขั้นประกาศเลิกเล่น

พอกันทีกับเกมนี้ จะปล้นจะทำอะไรก็ทำกันไป ผมพอละผมเลิกเล่น

ConfusedDevil เล่นเป็นตำรวจที่ดีเขาสืบคดีด้วยตัวเอง ปราบโจรผู้ร้าย รวมถึงไล่ล่าผู้กระทำผิดมาลงโทษ ทำให้คนที่ถูกจับไม่พอใจและเข้ามาต่อว่าเขาในช่องแชทในขณะที่สตรีมอย่างรุนแรง รวมถึงด่าเขาชนิดที่ไร้ซึ่งความเป็นมนุษย์ทำให้เขาเลิกที่จะเล่นเกมนีัไปเลย ซึ่งเรื่องนี้ได้ถูกนำมาตั้งเป็นกระทู้ใน Reddit พร้อมกับมีคนเข้ามาวิจารณ์เรื่องนี้อย่างมากมาย

สุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็ได้ออกมาตอบกลับในกระทู้ Reddit มีใจความสำคัญว่า “หากเกมเมอร์ไม่สามารถแยกชีวิตจริงกับชีวิตในเกมได้ เรื่องแบบนี้ก็จะเกิดขึ้นเสมอ”

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top