BY KKMTC
7 Mar 19 2:45 pm

ข้าราชการฟิลิปปินส์ติดเกมอย่างหนัก จนต้องประกาศให้มีความผิดตามกฏหมาย

2 Views

ปัญหาโลกแตกยิ่งกว่าเด็กติดเกม คือเหล่าหน่วยงานรัฐบาลติดเกมซะเสียเอง รัฐบาลฟิลิปปินส์จึงประกาศ ! หากหน่วยงานรัฐบาลคนไหนแอบเล่นเกมออนไลน์ระหว่างเวลาทำงาน จะมีความผิดและต้องรับโทษตามกฎหมาย

อ้างอิงจาก Inquirer รายงานว่า หน่วยงาน Civil Service Commission หรือสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนแห่งประเทศฟิลิปปินส์ ประกาศให้บุคคลในหน่วยงานรัฐบาลคนไหน เล่นเกมออนไลน์ในระหว่างเวลาทำงาน ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายและผู้ละเมิดกฎต้องได้รับโทษตามกฎหมายที่บัญญัติไว้

โดย CSC Resolution ที่ 1701077-2017 ระบุว่าภายใต้กฎการปกครองในข้าราชการพลเรือน หากเจ้าหน้าที่รัฐและพนักงานคนไหนละเมิดกฎ “Conduct Prejudicial to the Best Interest of the Service” ด้วยการแอบเล่นเกมออนไลน์ระหว่างเวลาทำงาน จะมีโทษให้สั่งพักงานเป็นระยะเวลา 6 เดือนกับอีกหนึ่งวัน จนถึงหนึ่งปี

และหากพบเห็นละเมิดกฎเป็นครั้งที่สอง จะมีโทษสูงสุดคือการปลดออกจากราชการโดยทันที

คุณ Aileen Lizada ผู้บัญชาการแห่งหน่วยงาน CSC แห่งประเทศฟิลิปปินส์ ปล่อยแถลงการณ์ประกาศการใช้กฎตัวนี้ โดยกล่าวว่า..

ไม่ว่าพนักงานจะใช้แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือของรัฐบาล หรือของส่วนตัว เราไม่อนุญาตให้มีการเล่นเกมในระหว่างเวลาทำงานโดยเด็ดขาด เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดกฎ “Conduct Prejudicial to the Best Interest of the Service” และกฎอื่น ๆ

ส่วนสาเหตุที่หน่วย CSC ออกกฎชนิดนี้ เพราะคุณ Gerard Espina นักการเมืองท้องถิ่นแห่งรัฐ Naval ณ เกาะ Biliran ถูกเรียกร้องจากประชาชนหลายครั้งว่า เจ้าหน้าที่รัฐหลายคนแอบเล่นเกมในระหว่างเวลาทำงาน จนเป็นเหตุให้พนักงานไม่พร้อมให้บริการกับประชาชนอย่างที่ควร

ในแถลงการณ์มีการกล่าวเพิ่มเติมว่า หากผู้ใดฝ่าฝืนเล่นเกมในช่วงเวลางาน จะมีโทษจากการถูกพักงานหรือยกเลิกสัญญาณว่าจ้าง หากรับการพิสูจน์แล้วว่ามีความผิดจริง ซึ่งหมายความว่ารัฐบาลฟิลิปปินส์เอาจริง ไม่มีทางล้อเล่นกับกฎนี้แน่นอนครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top