BY BabeElena
11 Feb 19 10:58 am

ก็ปกติดีหนิ ? Microsoft ออกแคมเปญโปรโมต Office 365 บลัฟ Office 2019

7 Views

หากพูดถึงตระกูลโปรแกรมงานสำนักงานอันดับหนึ่งของโลก เชื่อว่าทุกคนต้องนึกถึงชื่อ “Microsoft Office” กันอย่างแน่นอน ด้วยความเสถียรและความสมบูรณ์ที่มากที่สุดในท้องตลาดทำให้เหล่าผู้ใช้งานยังเชื่อใจและสนับสนุนโปรแกรมตระกูลนี้มาโดยตลอด ถึงแม้พักหลัง ๆ จะมีโปรแกรม Freeware ออกมาท้าสู้ก็ตาม โดย ณ ตอนนี้ทาง Microsoft ก็ได้จัดทำ Office ออกมาถึง 3 เวอร์ชั่นด้วยกันได้แก่ Office 2019 ที่เป็นแบบซื้อขาด Office 365 ที่เป็นแบบเหมาจ่ายรายเดือน/รายปี และ Office Online ที่เป็นแบบใช้งานฟรีแต่จำกัดฟีเจอร์

Image result for office 365 office 2019

แต่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ทำให้ทาง Microsoft ออกแคมเปญเชิญชวนให้ผู้ใช้หันมาใช้ Office 365 แทน Office 2019 เฉยซะงั้น พร้อมให้เหตุผลว่า Office 365 มีฟีเจอร์ที่มากกว่าไม่ว่าจะเป็นการทำงานผ่าน Cloud การทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา มีการอัพเดทฟีเจอร์เพิ่มเติม และสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่นได้สูงสุดถึง 5 คน ในขณะที่ Office 2019 ใช้ได้แค่เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น และไม่มีการอัพเดทฟีเจอร์หรือเครื่องมือใหม่ ๆ ออกมาให้ใช้ นอกจากนี้แล้วยังได้มีการออกโฆษณาสำหรับการ “ไม่แนะนำ” ให้ใช้งาน Office 2019 โดยให้หันไปใช้ Office 365 แทนอีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=aR_o2uZ4sjU

เรียกได้ว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติที่เหล่าบริษัทเริ่มหันมาเอาใจและเน้นบริการ Subscription กันมากขึ้น เพราะบริการเหล่านี้มีราคาที่น่าจับต้องได้มากกว่าแบบซื้อขาด แถมยังสามารถทำเงินได้อย่างต่อเนื่องจากการที่เก็บเงินเป็นรายเดือน/รายปี เพียงแต่เราก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีบริษัทไหนที่จะมาแนะนำบริการ Subscription เต็มสูบจนถึงขั้นไม่แนะนำบริการซื้อขาดแบบ Microsoft เท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามเรื่องแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคต้องปรับตัวกันไป ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะได้เช่า Windows แบบรายเดือน/รายปีก็เป็นได้นะครับ (ฮา)

BabeElena

Back to top