BY KKMTC
14 Mar 19 1:37 pm

การเข้าสมรภูมิแข่งขันของ Epic Game Store ทำให้ยอดดาวน์โหลด “เกมเถื่อน” สูงขึ้น

3 Views

ถึงแม้ว่าร้านขายเกมรูปแบบ Digital Download จะได้รับความนิยมและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย แต่ปัญหาผู้เล่นดาวน์โหลดเกมเถื่อนไม่ได้ลดลง ล่าสุด มีนักวิเคราะห์รายงานว่าการเข้าสมรภูมิแข่งขันของ Epic Game Store ทำให้ยอดดาวน์โหลดเกมเถื่อนสูงขึ้น

อ้างอิงจาก Reddit ของ u/Netulogina รายงานว่าหลังจาก Epic Game Store พยายามเข้าตีตลาดอุตสาหกรรมแพลตฟอร์มขายวิดีโอเกมดิจิตอล ทำให้กระแสยอดดาวน์โหลดเกมเถื่อนพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง

“Competition” from Epic Game Store brings piracy back to life
byu/Netulogina inpcgaming

สังเกตว่าเกม Metro Exodus ซึ่งเป็นเกม Exclusive ที่เปิดขายเฉพาะผ่าน Epic Game Store เท่านั้น มียอดดาวน์โหลดเกมแบบผิดกฎหมายพุ่งสูงอย่างรวดเร็วประมาณ 100,000 ครั้ง ภายใน 20 วันหลังจากมีการ Crack เสร็จสมบูรณ์

ในขณะที่เกมเก่าปี 2007 อย่าง Call of Duty 4: Modern Warfare กับ S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl มียอดดาวน์โหลดเถื่อนเกือบเทียบเท่ากับ Metro Exodus ซึ่งเป็นเกมที่ออกจำหน่ายในปี 2019

epic games store

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2011 คุณ Gabe Newell ผู้ก่อตั้ง Steam และนักพัฒนาเกมตระกูล Half-Life เคยบอกว่า แม้ร้านค้าของ Steam จะช่วยเปิดทางให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงให้ซื้อเกมแท้ทั่วถึงมากขึ้น แต่ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์เกมก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม มิได้ช่วยลดปัญหาแต่อย่างใด แต่ปัญหามาจากผู้ให้บริการพยายามขายเกมแบบเบ็ดเสร็จ หรือ Exclusive ต่างหาก จึงเป็นแรงผลักดันให้ผู้เล่นเกมต่างโหลดเกมเถื่อนมากขึ้น

ปัญหาการโหลดเกมผิดกฎหมาย ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเพราะตัวผู้ให้บริการเอง

– Gabe Newell

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top