BY Zreast
7 Jun 24 1:53 am

เหล่านักพัฒนา Silent Hill 2 ต้นฉบับ เผยว่าอยากให้ Silent Hill 2 Remake มีความแตกต่างไปบ้างจากเดิม

404 Views

เรามักจะได้เห็นกรณีของการ “ไม่เคารพต้นฉบับ” เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวในแวดวงสื่อบันเทิง แต่ดูเหมือนว่ากับ Silent Hill 2 Remake แล้วจะต่างออกไปสักหน่อย เพราะเป็นทางฝั่งของผู้สร้างเกมต้นฉบับเสียเอง ที่ออกมาบอกว่าอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงที่มากขึ้นกว่านี้

โดยคุณ Motoi Okamoto, โปรดิวเซอร์ของเกมซีรีส์ Silent Hill ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับสื่อ Famitsu ว่ามีนักพัฒนาหลายคน เช่นผู้กำกับศิลป์/นักออกแบบมอนสเตอร์อย่างคุณ Masahiro Ito หรือนักออกแบบเสียงอย่างคุณ Akira Yamaoka ต่างก็พูดไปในทิศทางเดียวกัน ว่าอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับเกมฉบับ Remake

กลับกัน ทางด้านของ Bloober Team (ผู้พัฒนาเวอร์ชัน Remake) ก็เป็นฝ่ายที่มักจะยืนกรานกับพวกเขาเอง ว่าบางอย่างก็ควรจะต้องคงไว้ไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลง

“เหล่านักสร้างเกม คงไม่อยากทำอะไรเดิม ๆ ซ้ำสองน่ะครับ ผมคิดว่าในฐานะของคนทำเกมต้นฉบับ, พวกเขาคงมีหลายส่วนที่อยากให้เปลี่ยนแปลงไป”

คุณ Okamoto กล่าวในฐานะตัวแทนของเหล่านักพัฒนา Silent Hill 2 ต้นฉบับ

“ต้องขอบคุณความเห็นของ Bloober Team ด้วยเหมือนกัน, พวกเขาเป็นแฟนตัวยงของเกมต้นฉบับเลย และมันทำให้เวอร์ชัน Remake ออกมาเคารพต้นฉบับมาก ๆ”

สำหรับ Silent Hill 2 Remake มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ทั้งบน PlayStation 5 และ PC ซึ่งถ้ามี Trailer ใหม่ ๆ หรือมีข้อมูลที่น่าสนใจเพิ่มเติม เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันอย่างแน่นอน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top