BY Zreast
2 Jun 24 5:31 pm

เปิดตัว “ROG Ally X” เครื่องเล่นเกม PC พกพารุ่นอัปเกรด แบตเพิ่มขึ้น 2 เท่า, RAM 24 GB, พื้นที่จัดเก็บ 1 TB

1,880 Views

สายพกพาเตรียมตัว ! เมื่อล่าสุด Asus ประกาศเปิดตัว “ROG Ally X” เครื่องเล่นเกม PC พกพารุ่นอัปเกรดออกมาแล้วอย่างเป็นทางการในวันนี้

ROG Ally X - #playALLYourgames | ROG

โดยสเปคหลัก ๆ ที่น่าสนใจ คือตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับ RAM จุใจถึง 24 GB (จากรุ่นปกติ 16 GB), พื้นที่จัดเก็บสูงสุด 1 TB (จากเดิมสูงสุด 512 GB) และแบตเตอรี่ 80 Wh ซึ่งเพิ่มขึ้นสองเท่าจากเดิมที่ 40 Wh

ส่วนสเปคอื่น ๆ ที่มีการปรับเสริมเพิ่มเติมเช่นกัน คือ SSD จะเป็นแบบ M.2 2280 ตามข่าวลือ ซึ่งเป็นขนาดที่น่าจะหาซื้อมาอัปเกรดได้ง่ายขึ้น, พอร์ต USB Type-C ใส่มาให้เน้น ๆ 2 ช่อง, การออกแบบที่ทำให้จับได้สบายมือขึ้น และอนาล็อกที่มีความทนทานมากขึ้น แต่ดูเหมือนจะยังไม่ใช่แบบ Hall Effect เหมือนกับคู่แข่งเจ้าอื่น

ทั้งนี้ในส่วนของชิปเซ็ตประมวลผล ทาง ROG ยังเลือกใช้เป็น AMD Ryzen Z1 Extreme เหมือนเดิม, รันบนระบบปฏิบัติการ Windows 11 และหน้าจอยังคงเป็น LCD ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1080p อัตรารีเฟรชภาพ 120 Hz เท่าเดิม กับความสว่าง 500 nits

ROG Ally X เปิดให้สั่งจองแล้ววันนี้ที่ต่างประเทศ ในราคา 799 เหรียญฯ (แพงขึ้น 100 เหรียญฯ) มาพร้อม PC Game Pass ฟรี 3 เดือน และมีกำหนดวางขายภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนจะได้เข้าไทยเมื่อไร และจะเปิดตัวราคาไทยมาเท่าใด ต้องรอติดตามกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top