BY KKMTC
9 Oct 19 5:35 pm

เจ้าสำนักเกมชี้ เจ้าหน้าเขียว “Greentooth” ที่พบเห็นบ่อยในวิดีโอเกม มาจากโลโก้เว็บแหล่งรวมผลงานศิลปิน

3 Views

ผู้เล่นหลายคนอาจเคยสังเกตเห็นโลโก้ตัวละครสีเขียวที่ปรากฏตัวบนเกมดังหลายเกมมาก่อน ซึ่งแน่นอนว่าฝ่ายเกมเมอร์จะต้องคิดว่ามันมีรูปร่างที่เก๋ไก๋ซะไม่มีจนทีมพัฒนาเกมต้องนำไปใช้ แต่ท่านอาจไม่รู้มาก่อนว่าโลโก้ Easter Egg ตัวนี้ มีเรื่องราวต้นมาเช่นกัน แล้วคำตอบคืออะไรนั้น เรามีคำตอบแล้วครับ

เว็บไซต์ Polygon ได้เปิดเผยบทความว่าหน้าเขียวตัวนี้มีชื่อเรียกว่า “Greentooth” (เจ้าฟันสีเขียว) มาจากโลโก้กับ Avatar สำหรับเว็บไซต์ Polycount ซึ่งเป็นแหล่งรวมศิลปินนักสร้างงานศิลปะแบบ 3D มาแบ่งปันผลงานซึ่งกันและกัน เพื่อใช้เป็นแฟ้ม Portfolio หรือติดตามผลงานของศิลปินคนอื่น คล้ายคลึงกับเว็บไซต์ Pixiv, DeviantArt หรือ ArtStation

ภาพจากเกม Control

The Division 2

The Sims 3

The Sims 3

แต่ทว่าช่วงเวลาปัจจุบัน ด้วยสาเหตุบางอย่าง โลโก้ Greentooth กลายเป็นสัญลักษณ์ที่พบเห็นบ่อยในวิดีโอเกมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Battlefield 3, Borderlands 3 , Overwatch, The Division, Control และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย จนตอนนี้กลายเป็น Easter Egg ที่โด่งดังมาก และชาว Polycount ได้ตั้งกระทู้เพื่อรวบรวมวิดีโอเกมที่มีโลโก้ Greentooth ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งทางทีมงาน Polycount ก็รับทราบอยู่แล้วว่ามีเกมใหญ่หลายเกมได้นำโลโก้เกม Greentooth ไปใช้ ซึ่งเว็บไซต์ก็อนุญาตให้ทีมพัฒนาเกมสามารถนำโลโก้ Greentooth ไปใส่ในวิดีโอเกมแบบฟรีโดยไม่มีค่าลิขสิทธิ์คุ้มครอง ตราบใดที่ “ไม่มีเจตนานำโลโก้ไปใช้ในผลประโยชน์ทางการค้า” นอกเหนือจากนั้น ทางทีมงานก็บอกสั้น ๆ ว่า “สามารถเอาไปใช้ได้เลย”

Marvel Spider-Man

Marvel Spider-Man

ข่าวนี้นับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ผู้ชื่นชอบ Easter Egg เป็นอย่างมาก เพราะไม่มีใครคิดว่าโลโก้เว็บหนึ่งที่โด่งดังมาก ๆ จนกลายเป็น Easter Egg ยอดนิยมของเกมยุคปัจจุบันครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top