BY Zreast
15 May 24 2:10 am

อดีตนักพัฒนา XCOM ก่อตั้ง “Midsummer Studios” เตรียมสร้างเกมจำลองการใช้ชีวิต เน้นเนื้อเรื่องที่หลากหลาย

377 Views

อีกหนึ่งเกมแนว Life Simulation กำลังจะถือกำเนิดขึ้น เมื่อล่าสุดคุณ Jake Solomon, อดีตผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของทีมงาน Firaxis (XCOM, Marvel’s Midnight Suns) ประกาศก่อตั้งสตูดิโอใหม่แล้วในชื่อว่า “Midsummer Studios”

โดยสตูดิโอนี้ จะมุ่งพัฒนาเกมแนวจำลองการใช้ชีวิตก่อนเลยเป็นเกมแรก ซึ่งมีคุณ Grant Rodiek, อดีตผู้กำกับของแฟรนไชส์ The Sims ผู้มีประสบการณ์ทำเกมกว่า 18 ปี มานั่งแท่นเป็นหัวหน้าโปรเจ็กต์ให้ด้วย

สำหรับเกม Life Sim ที่ยังไม่มีชื่อนี้, ถูกตั้งเป้าไว้ให้เน้นการนำเสนอเนื้อเรื่องที่หลากหลาย ยืดหยุ่น โดยมีผู้เล่นเป็นคนกำหนดทิศทางด้วยตัวเองว่าอยากเล่าอย่างไร รวมถึงเป็น “ธีม” แบบใดด้วย ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นสามารถสร้างเรื่องราวของการตามหาเนื้อคู่ ไปพร้อม ๆ กับการประสบความสำเร็จในธุรกิจขนาดเล็กได้ โดยตัวละครต่าง ๆ ก็จะมีความสัมพันธ์กัน และกลายเป็นสภาพแวดล้อมที่สอดคล้องกับเรื่องราว

อย่างไรก็ตาม คุณ Solomon (ผู้ก่อตั้ง) เปิดเผยไว้ว่าผลงานนี้จะไม่ได้ไปแข่งขันกับเจ้าตลาดอย่าง The Sims แบบชนกันฟีเจอร์ต่อฟีเจอร์ แต่จะมุ่งไปยังทิศทางใหม่ ๆ ซึ่งก็ต้องรอดูอีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร โดยหากเกมนี้ถูกเปิดตัวออกมาแล้ว เราก็จะมารายงานให้ทราบกันในอนาคต

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top