BY Zreast
18 May 24 6:17 pm

มีข่าวลือว่า Sony กำลังซุ่มทำเครื่องเล่นเกมพกพา ใช้ชิปจาก AMD รองรับการเล่นเกม PS4

3,681 Views

ไม่ใช่แค่ PlayStation 5 Pro อย่างเดียวที่เป็นข่าวลือในช่วงนี้ เพราะล่าสุดก็มีรายงานว่า Sony กำลังซุ่มทำเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพแรงจนสามารถเล่นเกม PlayStation 4 ได้เลย

โดยคุณ Anton Logvinov นักข่าวชาวรัสเซีย ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมระบุว่าเครื่องดังกล่าวสามารถเปรียบเทียบได้กับ Steam Deck (แต่เล่นเกม PlayStation 4 ได้) ซึ่งก็ตรงกันกับที่มือปล่อยข้อมูลหลุดอีกคนอย่าง MooresLawIsDead เคยบอกไว้ว่าเครื่องดังกล่าวกำลังถูกพัฒนาอยู่จริง ๆ โดยจะเลือกใช้เป็นชิปประมวลผลจาก AMD ที่ปรับแต่งมาเป็นการเฉพาะ

ทั้งนี้ MooresLawIsDead เสริมว่าแฟน ๆ สายพกพาอาจจะต้องรอกันนานหน่อย เพราะเครื่องนี้คือส่วนหนึ่งของฮาร์ดแวร์ Next-gen ของ Sony ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายพร้อมกัน หรือตามมาหลังจากที่ PlayStation 6 วางจำหน่ายไปแล้ว

สำหรับคุณ Anton Logvinov เคยมีประวัติปล่อยข่าวลือว่า Death Stranding กับ Horizon Zero Dawn จะลง PC และต่อมาก็เป็นจริงตามนั้น ส่วนทางฝั่งของ MooresLawIsDead ก็เป็นมือปล่อยข่าวลือที่มีชื่อเสียงในสายฮาร์ดแวร์เช่นกัน อย่างไรก็ตาม เราก็ยังต้องฟังหูไว้หูก่อนสำหรับเครื่องเล่นเกมพกพาของ Sony ตัวนี้ เพราะต่อให้เป็นความจริง ก็ดูเหมือนจะยังห่างไกลจากการเปิดตัวอยู่มาก ซึ่งถ้ามีเบาะแสที่น่าสนใจเพิ่มเติม เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top