BY KKMTC
12 Nov 18 11:26 am

ผู้เล่น Battlefield 1 รวมตัวหยุดยิง เนื่องครบรอบ 100 ปี วันยุติสงครามโลกครั้งที่ 1

26 Views

ในวันที่ 11 พฤษจิกายนที่ผ่านมา เกมเมอร์ทั่วไปอาจมองว่าเป็นเพียงแค่วันธรรมดาวันหนึ่ง แต่สำหรับเกมเมอร์สายประวัติศาสตร์ในเกม BF1 ถือว่าเป็นวันที่สำคัญมาก เพราะเป็นวันครบรอบ 100 ปี วันประกาศยุติสงครามโลกครั้งที่ 1 แล้วเนื่องในโอกาสนั้น เกมเมอร์จึงรวมตัวหยุดยิงเป็นเวลาหนึ่งวันเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่วันที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์สงครามโลก

อ้างอิงจาก Eurogamer – ในวันที่ 11 พฤษจิกายน ที่ผ่านมา ชาว Reddit นามว่า JeremyJenki ในอัปโหลดคลิป Footage โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้เล่นเกม Battlefiled 1 ได้รวมตัวกันเรียกร้องให้เกมเมอร์หยุดยิงและพูดคุยซึ่งกันและกัน เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 100 ปี วันประกาศยุติสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง (ถึงแม้จะมีคนก่อกวนก็เถอะ) ใน subreddit ของ Battlefield

ซึ่งการหยุดยิงในครั้งนี้ ได้สร้างความประทับใจแก่ให้ทีมงาน DICE ในตำแหน่ง Tech Design คนหนึ่งนามว่า Jan David Hassel ได้อัปโหลดทวีตเตอร์เกี่ยวกับ Reddit ดังกล่าวว่า “นี่คือวันครบรอบ 100 ปี เนื่องในวันยุติสงครามโลกครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 นี้ พวกเราจะหยุดต่อสู้”

https://twitter.com/JanDavidHassel/status/1061598282177224704

อย่างไรก็ตาม การหยุดยิงใน Battlefield 1 เนื่องจากครบรอบ 100 ปี วันยุติสงคราม WWI ไม่ใช่เป็นอีเว้นท์ของเกมอย่างเป็นทางการ จึงเป็นเรื่องปกติที่โมเม้นต์ที่คาดว่าสวยงามที่สุดใน BF1 มักจะโดนขัดขวางโดยผู้เล่นคนอื่นอยู่เสมอ (ซึ่งผู้เล่นที่ใช้ Melee Kill เจ้าของคลิปเข้ามาขอโทษในภายหลังแล้ว)

ตัวอย่างเกมสงครามโลกสงครามที่มีอีเว้นท์หยุดยิงอย่างเป็นทางการคือเกม Verdun ที่ทุกปีของวันคริสมาสจะจัดอีเว้นท์ Christmas Truce ที่อ้างอิงจากเหตุการณ์พักรบในวันคริสมาสต์อย่างไม่เป็นทางการในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง โดยตัวเกมจะทิ้งปืนแล้วรบกันด้วยการปาบอลหิมะ เล่นฟุตบอล และพูดคุยกันในแผนที่สเกลขนาดเล็ก

battlefield 1

เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้เล่นเกมได้สร้างความอบอุ่นหัวใจแก่คอมมูนิตี้ BF ได้ไม่น้อยเลย ซึ่งถึงแม้ว่าอีเว้นต์การหยุดยิงอย่างไม่เป็นทางการในเกมอาจจะไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร แต่ก็สามารถทำให้ผู้เล่นได้รู้สึกผู้เล่นภูมิใจและได้ระลึกถึงหนึ่งในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สงครามที่นองเลือดที่สุดในโลกครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top