BY KKMTC
4 Oct 23 8:27 pm

ผู้เล่นวิจารณ์ยับ มีคนฉวยโอกาสสวมรอยวางจำหน่ายเกม Only Up! ของปลอมผ่านหน้าร้านค้า Steam

128 Views

ระวังซื้อเกม Only Up เวอร์ชัน “Wish” ที่เป็นแอบอ้างว่าเป็นของจริง

หากยังจำกันได้ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เคยมีการรายงานข่าวว่านักพัฒนาเกม Only Up! ได้ตัดสินใจยุติการวางจำหน่ายเกมดังกล่าวอย่างถาวร เนื่องจากไม่สามารถทนแรงกดดันจากกระแสเกมที่โด่งดังได้ไหว แต่ล่าสุด จู่ ๆ เกม Only Up! ก็ได้กลับมาวางจำหน่ายใน Steam อีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความงุนงง และน่าสงสัยให้กับผู้เล่นหลายคน

จากการสังเกตก็พบว่าเกม Only Up! ที่เพิ่งวางจำหน่ายใน Steam นั้นอาจเป็นของปลอม เพราะเกมดังกล่าวได้จัดจำหน่ายโดย MoreMoto Games ซึ่งข้อมูลแตกต่างจากเกมต้นฉบับที่จัดจำหน่ายโดย Indiesolodev

นอกจากนี้ คุณภาพเกม Only Up! นั้นได้ดรอปจากเกมเวอร์ชันต้นฉบับอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นระบบการควบคุมตัวละครที่ย่ำแย่ การดีไซน์ด่านที่ขาดความเอาใจใส่ ซึ่งทำให้เกมนี้ไม่ได้มอบความสนุกสนานเลยแม้แต่นิดเดียว

และที่สำคัญที่สุด เกม “Only Up!” ที่เพิ่งวางจำหน่าย ได้มีเครื่องหมายตกใจ (“!”) ทั้งที่เกมต้นฉบับใช้ชื่อว่า “Only Up” โดยไม่มีเครื่องหมายตกใจ ทำให้เหล่าผู้เล่นมั่นใจว่าเกมที่เพิ่งออกวางจำหน่ายนั้น เป็นเกมปลอมที่สวมรอยเป็นเกมต้นฉบับ

แน่นอนว่าหลังจากมีการวางจำหน่ายเกม Only Up (ของปลอม) เหล่าเกมเมอร์ก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้จำหน่ายที่สวมรอยวางขายเกมที่ยุติวางจำหน่ายไปแล้ว พร้อมเตือนหลายคนว่าอย่าซื้อเกม Only Up เวอร์ชัน “Wish” (ร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการขายสินค้าคุณภาพต่ำ) เพราะนอกจากเกมไม่สนุกแล้ว ยังอาจเป็นการเผลอสนับสนุนซื้อเกมเถื่อนโดยไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top