BY KKMTC
17 May 24 2:53 pm

ผู้บริหาร Take-Two ยืนยัน ไม่ได้สั่งปิดทีมพัฒนาเกมอินดี้ Roll7 และ Intercept Games ตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้

376 Views

ผู้บริหาร Take-Two ยืนยัน ทีมพัฒนา Roll7 และ Intercept Games ยังอยู่ ไม่ได้หายไปตามข่าวลือ

ย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Bloomberg รายงานว่าทีมพัฒนา Roll7 (OlliOlli และ Rollerdrome) กับ Intercept Games (Kerbal Space Program 2) กำลังจะถูกปิดตัวด้วยคำสั่งของ Take-Two Interactive เนื่องจากการใช้นโยบายลดต้นทุนบริษัท จนมีผลทำให้ต้องปลดพนักงานจำนวน 5%

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Strauss Zelnick ผู้บริหาร Take-Two Interactive ได้ออกมาแก้ข่าวดังกล่าว ด้วยการยืนยันกับ Adele Ankers-Range จาก IGN ว่าบริษัทไม่ได้มีคำสั่งให้ปิดทีมพัฒนา Roll7 และ Intercept ตามที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้

“พวกเราไม่ได้สั่งให้ปิดสตูดิโอดังกล่าวครับ ผมจะบอกชัดเจนเลยว่าพวกเราต้องคอยดูกำหนดการวางจำหน่ายเกมต่าง ๆ ของสตูดิโอทุกแห่งของเรา เพื่อให้แน่ใจว่ามันสมเหตุสมผลอยู่เสมอ ดังนั้น เราจึงใช้ดุลยพินิจอย่างมากในเรื่องนี้ เนื่องจากเรากำลังอยู่ในช่วงกลางของโครงการลดต้นทุนที่เราสรุปไว้แล้ว”

“และแม้เราประกาศไปแล้วว่าจะประหยัดเงินค่าใช้จ่ายที่มีอยู่และในอนาคตให้ได้ 165 ล้านเหรียญฯ แต่เราไม่ได้สั่งปิดกิจการบริษัทไหนทั้งสิ้น” – Strauss Zelnick กล่าว

นอกจากนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Take-Two Interactive ย้ำชัดเจนกับ IGN อีกครั้งว่าบริษัทไม่ได้สั่งปิดสตูดิโอ Roll7 และ Intercept รวมถึงคำกล่าวของ Zelnick “ไม่มีการปรุงแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น”

แม้ทีมงาน Roll7 และ Intercept อาจจะได้รับผลกระทบจากนโยบายของ Take-Two ที่ต้องการลดต้นทุนบริษัท แต่อย่างน้อย ข้อมูลล่าสุดก็อาจทำให้บางคนรู้สึกโล่งใจที่สองสตูดิโอเกมอินดี้ที่มักออกผลงานดี ๆ ยังมีชีวิตต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top