BY KKMTC
17 May 24 5:43 pm

ทีมพัฒนา Dauntless และ Fae Farm ประกาศปลดพนักงาน พร้อมยกเลิกสร้างโปรเจกต์ใหม่ทั้งหมด

986 Views

Phoenix Labs ทีมพัฒนาเกม Dauntless และ Fae Farm ประกาศปลดพนักงานจำนวนหนึ่ง และยกเลิกสร้างโปรเจกต์อื่น ๆ ทั้งหมด เนื่องจากมีการปรับโครงสร้างครั้งสำคัญในสตูดิโอ

ทาง Phoenix Labs เผยสาเหตุผ่านเพจ LinkedIn ส่วนตัวเกี่ยวกับแผนปรับโครงสร้างบริษัท บอกว่าการเลิกจ้างพนักงาน และยกเลิกสร้างโปรเจกต์ พร้อมกอดเกม Dauntless กับ Fae Farm ให้แน่น เป็นวิธีสุดท้ายที่จะทำให้สตูดิโออยู่รอดต่อไปได้

“พวกเรากำลังมีการปรับโครงสร้างภายใน Phoenix Labs ใหม่ เพื่อมุ่งเน้นไปที่การบริการเกม (Live Service) ของเราอย่าง Dauntless และ Fae Farm รวมถึงให้บริการชุมชนของเราอย่างดีที่สุด”

“อย่างไรก็ตาม ด้วยการเคลื่อนไหวครั้งนี้ก็หมายความว่าเราต้องยกเลิกสร้างโปรเจกต์อื่น ๆ ทั้งหมดในสตูดิโอ ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อพนักงานของเราหลายคนทันที และเรากำลังจะแจ้งให้ทุกคนที่ได้รับผลกระทบทราบ”

“การปรับโครงสร้างครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และเป็นวิธีสุดท้ายที่จะทำให้ Phoenix Labs อยู่รอดกับเติบโตต่อไปในระยะยาว มันเป็นไปไม่ได้ที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดอย่างไร ว่าเราให้ความสำคัญกับบุคคลที่มีความสามารถ คนที่ทำงานหนัก และมีความหลงใหลในทุกโปรเจกต์อย่างลึกซึ้งมากแค่ไหน”

จากนี้ เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อช่วยพนักงานที่ต้องจากลากับพวกเรา และสนับสนุนให้สตูดิโอที่กำลังมองหาผู้มีความสามารถอันน่าทึ่งและไม่เหมือนใคร ได้พูดคุยกับพวกเขาซึ่งกลายเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของ Phoenix Labs ไปแล้ว” – แถลงการณ์จาก Phoenix Labs

Fae Farm

แม้ Phoenix Labs ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขพนักงานที่โดนเลิกจ้าง แต่ Kris Morness ที่กลายเป็นอดีตพนักงานของ Phoenix Labs อ้างว่ามีประมาณ 140 คนที่ถูกปลดออกจากงาน

สุดท้าย เกม Dauntless และ Fae Farm ยังเปิดให้เล่นตามปกติ แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของ Phoenix Labs จึงไม่น่าจะมีผลงานเกมใหม่จากค่ายนี้ไปอีกนานแสนนาน

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top