BY KKMTC
23 Feb 24 11:55 am

ทีมงานบอก การสนับสนุนม็อดอย่างเป็นทางการใน Baldur’s Gate 3 จะเปิดตัวในปลายปีนี้

66 Views

ข่าวดีสำหรับคนชอบใช้ม็อด หรืออยากสร้างม็อดเกม Baldur’s Gate 3

แม้ Baldur’s Gate 3 เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบเกือบทุกด้าน แต่ม็อดเกมดังกล่าวก็ยังได้รับความนิยมจากผู้เล่นที่มองหาประสบการณ์การเล่นแปลกใหม่ และต้องการให้ Quality of Life ดีขึ้น

ถึงอย่างนั้น เนื่องจาก Baldur’s Gate 3 ไม่ได้สนับสนุนม็อดอย่างเป็นทางการ ทำให้ม็อดต่าง ๆ ของเกมดังกล่าวอาจเสียหายหรือใช้งานไม่ได้ เมื่อเกมมีอัปเดตเวอร์ชันใหม่ทุกครั้ง

ล่าสุด Michael Douse ตำแหน่ง Director of Publishing ของ Larian Studios ตอบสนองต่อเหตุการณ์นี้ ยืนยันว่าการสนับสนุนม็อดอย่างเป็นทางการใน Baldur’s Gate 3 จะเปิดตัวในปลายปีนี้แน่นอน

“โดยทั่วไปเราจะไม่พูดถึงสิ่งต่าง ๆ จนกว่าจะมีความพร้อม แต่เราขอยกเว้นในครั้งนี้”

“ตอนนี้เรากำลังวางแผนเพิ่มการสนับสนุนม็อดอย่างเป็นทางการในรูปแบบ Cross-Platform ปลายปีนี้ เพราะพวกเรารักสังคมม็อดและอยากสนับสนุนพวกเขา ฉะนั้นระบบนี้มาแน่นอน” – Michael Douse กล่าว

สาเหตุที่ Douse เขียนโพสต์นี้ เพราะล่าสุด Baldur’s Gate 3 มีอัปเดต Hotfix #19 แล้วส่งผลทำให้ม็อดส่วนใหญ่ใช้งานไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้มักเกิดขึ้นประจำ เมื่อตัวเกมได้อัปเดต Patch ใหม่ ทำให้ผู้สร้างม็อดต้องวุ่นวายกับการแก้ไข เพื่อให้ม็อดใช้งานได้ในเกมเวอร์ชันล่าสุด

แน่นอน ปัญหานี้แก้ไขได้ก็ต่อเมื่อเกมสนับสนุนม็อดอย่างเป็นทางการแล้ว เพราะฉะนั้นใครที่อยากใช้ม็อดเกม Baldur’s Gate 3 ก็เตรียมรอการอัปเดตในปลายปีนี้ได้เลย

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top