BY Aisoon Srikum
16 Oct 19 12:58 pm

ตัวเกม Fortnite จริง ๆ แล้ว ยังอยู่ในช่วง Early Access แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 2 ปีแล้ว

6 Views

หากพูดถึงชื่อ Fortnite ย่อมไม่มีใครไม่รู้จักเป็นแน่แท้ ใช่..ถ้าหากว่ามันเป็นโหมด Battle Royale แต่จะมีใครรู้บ้างว่าจริง ๆ แล้ว Fortnite คือเกมแนวกึ่ง ๆ Tower Defense ที่เปิดตัวมาแล้วกว่า 2 ปี และ มันยังคงอยู่ในช่วง Early Access

Fortnite : Save the World คือชื่อของโหมดเกมออริจินอลของ Fortnite ที่เปิตดัวมาตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2017 ก่อนที่ Fortnite Battle Royale ส่วนเสริมของตัวเกมที่เป็นแบบเล่นฟรีจะอัพเดทเข้ามาในวันที่ 26 กันยายน 2017 และมันก็กลายเป็นเกม Battle Royale อันดับต้น ๆ ของโลก และถูกอัพเดทเรื่อยมาจนกระทั่งเกมเข้าสู่ Chapter 2 ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา  แต่จริง ๆ แล้ว เกมที่มีอายุกว่า 2 ปี และอัพเดทถี่ขนาดนี้ ก็ยังอยู่ในช่วง Early Access

ทุกครั้งเวลาคุณโหลดตัวละครหรืออวาตาร์ใด ๆ คุณจะยังได้รับป้าย Early Access ทุกครั้ง และมุมขวาหน้าจอ ตัวเกมก็ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเลขแพทช์ให้เป็น 1.0 แต่อย่างใด ซึ่งมันเป็นเรื่องแปลกมากที่เกมที่ประสบความสำเร็จและอัพเดทเยอะซะขนาดนี้ ยังไม่ก้าวออกมาเป็นเกมตัวเต็มเสียที ทั้งโหมดต้นฉบับและโหมด Battle Royale

อีกข้อที่น่าสงสัยคือโหมดต้นฉบับ Save the World ที่ทีมงานบอกว่าจะปรับให้มันกลายเป็นเกมเล่นฟรี ข่าวนี้มีมาตั้งแต่ปี 2018 แต่ ณ ปัจจุบันใกล้จะหมดปี 2019 แล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ แม้จะมีการปล่อยโรดแมปการอัพเดทโหมดนี้เข้ามา แต่ดูเหมือนจะเป็นการอัพเดทตัวเกมไปตามปกติ ยังไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปมากกว่านั้น

ต้องรอดูกันว่า Fortnite จะยังอยู่ในสถานนี้ไปอีกนานแค่ไหน แต่ใครที่สนใจจะเล่นโหมด Battle Royale ก็ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่ Epic Games Store

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top