BY KKMTC
23 Jul 18 12:23 pm

ซีเรียสกว่าทุกภาค ! Digimon Survive เกมแนวเอาตัวรอดครั้งแรกของซีรี่ส์

8 Views

อ่านชื่อครั้งแรกนึกว่าเป็น Digimon ในรูปแบบ Battle Royale..

สำหรับซีรีส์ Digimon เกมเมอร์หลายคนอาจจะผ่านตามาบ้างในรูปแบบการ์ตูนอนิเมะที่ฉายในโทรทัศน์ในช่วงตอนเช้าของวันเสาร์-อาทิตย์ แม้ว่าปัจจุบันจะห่างหายไปกับคนไทยเป็นเวลานานมากแล้ว แต่แฟรนไชส์นี้ก็ยังดำเนินต่อมาเรื่อยจนถึงปัจจุบันยังมิหายไปไหน ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน สินค้าสะสมมากมาย และ วิดีโอเกม ในประเทศญี่ปุ่น

และก็เป็นธรรมเนียมออกเกมรายปี Bandai ได้เปิดตัวเกมภาคใหม่สำหรับซีรี่ส์ Digimon ที่จะมีเนื้อเรื่องที่ซีเรียส และสวยงามกว่าเดิม

นิตยสารหนังสือมังงะ Weekly Jump ล่าสุด ได้ประกาศเปิดตัวเกม Digimon Survive เป็นเกมแรกของซีรี่ส์ที่เป็นแนวเกมรูปแบบเอาชีวิตรอด RPG มีทีมจัดจำหน่ายโดย Bandai Namco Entertainment โดยเกมนี้จะมุ่งเน้นโฟกัสในส่วนของเนื้อเรื่องสตอรี่เป็นหลัก

Digimon Survive

ภาพสแกนมาจากนิตยสาร Weekly Jump

เนื้อเรื่องของ Digimon Survive เบื้องต้น มีอยู่ว่าคุณจะได้รับบทเป็นเจ้าหนุ่มน้อย Takuma Momotsuka ที่ได้พลัดหลงข้ามมิติไปอีกโลกหนึ่งที่มีสัตว์ประหลาดมากมายที่จะหมายเอาชีวิตเขา แล้วเขาได้พบตัวดิจิมอนประจำซีรี่ส์ Agumon ที่จะต้องต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่เพื่อที่จะเอาตัวรอดและหาวิธีกลับสู่โลกมนุษย์ให้จงได้

โดยเกมมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

  • การตัดสินใจมีส่งผลต่อเนื้อเรื่อง: ตัวเลือกในขณะดำเนินเนื้อเรื่องมีผลต่อให้มีเปลี่ยนสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสตอรี่ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า และคุณสามารถ Digivolve ในการต่อสู้ได้เช่นกัน ส่วนการนำเสนอจะยังใช้รูปแบบเดิม คือ บทสนทนาจะเป็นภาพวาดแบบ 2D แต่บางส่วนจะใช้รูปแบบกราฟิก 3D เข้ามาผสมด้วย
  • ผจญภัยในต่างโลก: กุญแจของเรื่องราวจะถูกซ่อนไว้ที่จุดต่าง ๆ บนโลกปริศนา คุณจะต้อง Point และ Click ในตำแหน่งสถานที่ที่น่าสนใจเพื่อค้นหาวิธีกลับสู่โลกมนุษย์ และดำเนินเนื้อเรื่อง
  • วางแผนการต่อสู้รบเพื่อเอาชัยชนะ: สั่งการคู่หู Digimon ของคุณ โดยการใช้เกจ “Energy” เพื่อเลือกโจมตี หรือใช้ Digivolution ซึ่งจะเป็นกุญแจหลักที่จะนำพาสู่ชัยชนะ

Digimon Survive

Digimon Survive

Digimon Survive จะมีวางแผนจำหน่ายในปี 2019 ลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Nintendo Switch ถึงแม้ว่ารายละเอียดเกมยังไม่เปิดเผยเพิ่มเติม แต่ถ้าใครสนใจสามารถส่องหน้าเว็บไซต์ได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top