BY North
29 Mar 19 10:59 am

การปรับสมดุลการเล่นในอัพเดทครั้งที่ 27

20 Views

Update #27 นี้เป็นการอัพเดทสมดุลครั้งใหญ่อันแรกของปี 2019 PUBG Corp. ได้มีการทำการอัพเดทการปรับสมดุลอยู่เป็นระยะเรื่อยมาเพื่อให้เกมได้มีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ PUBG Corp. ตั้งใจไว้ว่าพวกเขาจะทำการอัพเดทปรับสมดุลโดยทุก ๆ 4 เดือนโดยประมาณ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับประสบการณ์การเล่น PUBG และทำให้การเล่นนั้นมีรูปแบบใหม่ ๆ เกิดขึ้น

ผลกระทบจากการถูกยิง

เมื่อผู้เล่นถูกยิงจะส่งผลให้หน้าจอของผู้เล่นนั้นเกิดการส่ายขึ้นและส่งผลให้การเล็งนั้นมีอาการส่ายไปด้วย โดยอาการดังกล่าวนั้นถูกใช้จำลองการถูกยิงที่แรงกระแทกของกระสุนจะส่งผลให้การเล็งของคุณคลาดเคลื่อนไป PUBG Corp. ได้ทำการศึกษาจากหลาย ๆ ด้านเกี่ยวกับระบบผลกระทบจากการยิงนี้ และได้ข้อสรุปว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้ระบบนี้มีผลต่อการเล่นลดลง ในขณะเดียวกันก็ยังคงต้องมีผลกระทบอยู่ในระดับหนึ่งเช่นกัน ในอดีตที่ผ่านมา การถูกยิงนั้นจะทำให้ผู้ถูกยิงมีจุดเสียเปรียบในการเล็งระยะไกล โดยเฉพาะเมื่อใช้กล้องส่องที่มีกำลังขยายสูง ในการอัพเดทครั้งนี้ ผู้เล่นจะสามารถปรับการเล็งให้กลับมาอยู่บนเป้าได้เร็วขึ้น ในการเล็งระยะใกล้ ก่อนหน้านี้ผลกระทบจากการถูกยิงนั้นอาจจะส่งผลให้คุณแพ้ในการยิงต่อสู้ได้หากคุณถูกยิงก่อน เพราะจะส่งผลให้การสาดกระสุนของคุณพลาดเป้าหมายไปเป็นจำนวนมาก ด้วยการปรับเปลี่ยนนี้ ผู้เล่นจะประสบกับเรื่องนี้น้อยลง เพราะผลกระทบได้ถูกปรับให้ลดลงประมาณ 50% ของที่เคยเป็นอยู่ในอดีต แต่โปรดจำไว้ว่าผลกระทบจากการถูกยิงนั้นจะส่งมากขึ้นเมื่อคุณไม่มีอุปกรณ์ป้องกันใดอยู่ ดังนั้นโปรดตรวจสอบหมวกและเสื้อเกราะของคุณไว้ว่ายังไม่เสียหายจนใช้ไม่ได้อยู่อย่างสม่ำเสมอด้วย

อุปกรณ์เสริม

ในส่วนของอุปกรณ์เสริม PUBG Corp. ได้ตัดสินใจกระทำการบางอย่างเพื่อลดจำนวนไอเทมที่รกเกินไปในเกม โดยในการอัพเดทนี้ ปีนพกและ SMG จะใช้อุปกรณ์เสริมแบบเดียวกัน ทำให้ไอเทมแบบอุปกรณ์เสริมที่เกิดในแผนที่มีการเปลี่ยนแปลงไป เรื่องนี้จะส่งผลให้มีอุปกรณ์เสริมของ AR และ SR มากขึ้น และ PUBG Corp. ได้ทำการปรับเรื่องเดียวกันนี้กับอุปกรณ์เสริมแบบ ‘แผงกระสุน’ ด้วย ทำให้ปืน Shotguns และ SR ใช้แผงกระสุนร่วมกันได้ ทำให้คุณจะสามารถหาแผงกระสุนสำหรับ Kar98k หรือ Winchester ได้ง่ายขึ้น และเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนี้มีการนำเอาไอเทมออกจากเกมไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ก็ได้ทำการแทนที่ช่องว่างนั้นด้วยการเพิ่มจำนวนไอเทมที่เหลืออยู่ ซึ่งแม้ว่าจำนวนที่เพิ่มขึ้นมานั้นจะถูกระบบจัดให้มีการเฉลี่ยไปในไอเทมชนิดต่าง ๆ แต่ก็ได้มีการปรับให้จำนวนไอเทมที่ผู้เล่นต้องการใช้งานกันมากมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่าแบบอื่น ๆ เช่นปืน ARs, ไอเทมฟื้นฟูต่าง ๆ, อุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ โดยมีข้อยกเว้นกับหมวก เลเวล 3 และ Flare guns ที่อาจจะทำให้ประสบการณ์การเล่นเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากแม้จะมีการเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อย โดยวัตถุประสงค์หลักคือทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่นที่ดียิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มจำนวนไอเทมที่ผู้เล่นต้องการใช้งานได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทำให้ไอเทมที่มีผลต่อการเล่นเป็นอย่างมากอยู่ในระดับเดิม

อาวุธ

PUBG Corp. ยังได้มีการปรับเปลี่ยนเรื่องอาวุธด้วย โดยทำให้ปืน SMGs ทำความเสียหายเพิ่มขึ้นเมื่อยิงถูกแขน/ขาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการใช้ในระยะใกล้ และก็มีการปรับให้ปืน SRs มีความเสียหายมากขึ้นเมื่อยิงลำตัวส่วนบน ทำให้สามารถฆ่าเป้าหมายได้ในนัดเดียวหากเป้าหมายไม่ได้มีอุปกรณ์ป้องกัน (ยกเว้นการใช้ Win94) และทำการเปลี่ยนกระสุนที่ในปืน SMGs สองชนิดอีกด้วย นั่นคือ Vector และ UMP การปรับเรื่องนี้คือเพื่อให้ปืนทั้ง 2 ชนิดสามารถสร้างความเสียหายได้ตรงกับความเป็นจริงมากขึ้น และได้ทำการปรับเปลี่ยนให้ Vector ใส่กระสุนในแมกกาซีนได้มากขึ้นแต่จะทำความเสียหายต่อนัดลดลงเหลือ 31 หน่วยต่อนัด ปืน Vector จะยังคงเป็นปืนที่ใช้งานได้อย่างดี ที่สามารถยิงกระสุน 33 นัดได้อย่างรวดเร็วเมื่อใช้แมกกาซีนแบบเพิ่มความจุ และการปรับนี้ยังทำให้การยิงควบคุมได้ง่ายขึ้นด้วย และอีกเรื่องหนึ่งคือ M16 สามารถติดตั้งพานท้ายได้แล้ว ทำให้สามารถใช้งานในการยิง”เคาะ”ได้ง่ายขึ้น และยังได้ทำการลดแรงถีบให้กับ M16 ในการยิงแบบรัวเป็นชุดด้วย โดยได้ลดแรงถีบจากการยิงนัดแรกลงไป ทำให้สามารถใช้งานในระยะใกล้ได้ง่ายขึ้น

การเปลี่ยนแปลงของชุดปฐมพยาบาล

PUBG Corp. ได้ทำการปรับเปลี่ยนการทำงานของชุดปฐมพยาบาลในเกม โดยที่จะเป็นการฟื้นฟูพลังชีวิตขึ้น 75% ทันที ก็จะถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นการค่อย ๆ ฟื้นขึ้นในช่วงเวลา 2 วินาที การปรับเรื่องนี้จะทำให้การฟื้นฟูหลังจากการปะทะทำได้ยากขึ้น ดังนั้นคุณจะต้องหาที่กำบังให้ดีก่อนเพื่อที่จะทำการฟื้นฟู หากคุณเป็นฝ่ายบุกก็จะทำให้คุณมีเวลาเคลื่อนที่เข้าจู่โจมมากขึ้นในขณะที่คู่ต่อสู้ของคุณกำลังรอให้พลังชีวิตของเขาฟื้นขึ้นมา โดย PUBG Corp. จะคอยติดตามรับฟังความคิดเห็นจากผู้เล่น

การปรับเหล่านี้เป็นการมุ่งเน้นไปที่แกนหลักของการเล่นเกม PUBG และมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ การปรับสมดุลนั้นเป็นเรื่องที่เปราะบาง ดังนั้น PUBG Corp. จึงจะทำการรวบรวมความคิดเห็นในการปรับปรุง

North North

Back to top